Ngô Thanh Vân bất ngờ góp mặt trong bom tấn viễn tưởng của Hollywood

Hà Phương/VOV.VN | 18/05/2023, 21:44

The Creator" (Tựa Việt: Kẻ kiến tạo) là một bom tấn xoay quanh cuộc chiến giữa nhân loại và A.I với khía cạnh hoàn toàn mới cùng dàn diễn viên tên tuổi như John David Washington, Ngô Thanh Vân hay Ken Watanabe…

Dự án khoa học viễn tưởng mới "The Creator" đến từ hãng 20th Century Studios đã tung ra trailer chính thức đầu tiên. Đáng chú ý, trong đoạn teaser mới ra mắt cách đây ít giờ, hình ảnh Ngô Thanh Vân cũng xuất hiện với tạo hình của một nhân vật người lai với máy móc. 

"The Creator" lấy bối cảnh tương lai khi một A.I được tạo ra để bảo vệ con người bất ngờ kích nổ đầu đạn hạt nhân ở Los Angeles (Mỹ), dẫn đến cuộc chiến giữa nhân loại và máy móc. Phe thua cuộc sẽ phải đối mặt với sự diệt vong. Joshua (John David Washington) là một tay lính đánh thuê chuyên nghiệp được tuyển dụng để săn Kẻ kiến tạo - một A.I tiên tiến đã phát triển loại vũ khí bí ẩn có đủ sức mạnh để quét sạch con người, kết thúc chiến tranh. 

Thế nhưng, Joshua phát hiện ra Kẻ kiến tạo chỉ là một đứa trẻ có tên Alfie (Madeleine Yuna Voyles). Không nỡ ra tay, Joshua buộc phải dẫn Alfie trốn chạy trước sự truy đuổi gắt gao của cả hai phe. Không những vậy, anh còn đứng trước sự chọn lựa tàn khốc nhất - kết liễu một đứa bé hay đứng nhìn nhân loại diệt vong.

Teaser trailer của "The Creator" chiêu đãi người xem bối cảnh thế giới tương lai độc đáo với đủ loại trang thiết bị, công nghệ hiện đại, công trình kiến trúc khổng lồ, nơi máy móc không khác gì con người. Phần kỹ xảo phim vô cùng mãn nhãn với nhiều cảnh chiến đấu, cháy nổ hoành tráng. Đạo diễn Gareth Edwards cũng là người đứng sau "Godzilla" (2014) và "Rogue One: A Star Wars Story" (2016) nên không khó để xây dựng một thế giới viễn tưởng choáng ngợp.

Ngoài phần hình ảnh bắt mắt, "The Creator" sẽ còn là câu chuyện mang nhiều tính chiêm nghiệm về nhân sinh quan, ý nghĩa của cuộc sống và cảm xúc, sự tồn tại hay thứ làm nên điểm khác biệt giữa con người và máy móc. 

Những hình ảnh đầu tiên của "The Creator" từng được chiếu tại CinemaCon vào ngày 26/4 vừa qua và nhận vô số lời khen ngợi. Anthony D'Alessandro của Deadline Hollywood ca ngợi thiết kế sản xuất, nói phim khiến “Blade Runner giống như trò chơi con nít”. Jeff Sneider của TheInSneider thì nhận xét: "Đây là một bộ phim khoa học viễn tưởng hoành tráng với rất nhiều ý nghĩa nhân văn, gợi nhắc tôi đến District 9 (2009)”.

"The Creator" dự kiến khởi chiếu ngày 29/9./.

Bài liên quan
Nhật Bản hỗ trợ doanh nghiệp chế tạo siêu máy tính phục vụ phát triển AI
Bộ Công nghiệp Nhật Bản vừa thông báo sẽ hỗ trợ 72,5 tỷ Yen (tương đương khoảng 470 triệu USD) cho 5 công ty trong nước để chế tạo siêu máy tính sử dụng cho mục đích phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất