Nghệ An chi hơn 2,7 tỷ đồng khen thưởng học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế

TRẦN LỘC | 13/08/2024, 21:24

VOVLIVE - Năm học này, tỉnh Nghệ An có gần 100 học sinh và giáo viên đạt thành tích tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế.

UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định khen thưởng đối với các học sinh và giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi Olympic khu vực Quốc tế năm học 2023 - 2024.

Theo đó, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 6 học sinh và 6 giáo viên đã có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế.

Bên cạnh đó, thưởng tiền cho 6 học sinh đã có thành tích đạt giải cao và 8 lượt giáo viên có thành tích bồi dưỡng. Tổng số tiền khen thưởng cho các giáo viên và học sinh là 763 triệu đồng.

Cụ thể, mức khen thưởng cao nhất 93,6 triệu đồng cho em Phan Quang Triết (Huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Âu). Ngoài ra, thầy giáo Lê Xuân Bảo - giáo viên bồi dưỡng cũng được thưởng mức tương đương.

UBND tỉnh cũng khen thưởng 72 triệu đồng dành cho em Nguyễn Ngô Đức – Huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev. Tương tự, 2 giáo viên bồi dưỡng là Phan Thị Thiều Hoa và Lê Văn Tú cũng được khen thưởng với số tiền 72 triệu đồng.

Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An trao thưởng cho học sinh đoạt giải Quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024.
Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An trao thưởng cho học sinh đoạt giải Quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024.

Trước đó, UBND tỉnh cũng đã khen thưởng (gồm Bằng khen và tiền thưởng) 90 học sinh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và 38 giáo viên có thành tích trong công tác bồi dưỡng.

Theo đó, 8 học sinh đạt giải Nhất và giáo viên bồi dưỡng được tặng Bằng khen và mức khen thưởng 18 triệu đồng/1 học sinh/1 giáo viên.

Với 39 học sinh đạt giải Nhì, mức khen thưởng là 12,6 triệu đồng/1 học sinh/1 giáo viên.

Với 32 học sinh đạt giải Ba và giáo viên bồi dưỡng, mức khen thưởng là 9 triệu đồng. Với 11 học sinh đạt giải Khuyến khích, mức khen thưởng là 5,4 triệu đồng.

Trong năm học này, tổng số tiền UBND tỉnh khen thưởng cho học sinh và giáo viên bồi dưỡng đạt giải quốc gia là hơn 1,9 tỷ đồng. Trong đó, ngoài học sinh, những giáo viên trực tiếp bồi dưỡng được khen thưởng gần 200 triệu đồng.

TRẦN LỘC
Bài liên quan
Cán bộ, đảng viên "đi trước" bảo vệ dân và ứng phó với bão lũ, thiên tai
VOVLIVE - Thiên tai, dịch bệnh là điều không ai mong muốn nhưng khi nó xáy ra với những tình huống khó lường cũng là lúc thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám xông pha, đương đầu với thử thách của cán bộ, đảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng
VOVLIVE - Trân trọng giới thiệu bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn Cách mạng mới".
Mới nhất