Ngày này năm xưa: Lewis Hamilton đi vào lịch sử F1

PV/VOV.VN | 25/10/2021, 12:00

Ngày này 1 năm trước, tay đua Lewis Hamilton đã về nhất ở chặng đua Bồ Đào Nha để đi vào lịch sử đua xe F1 với tư cách VĐV thắng nhiều chặng nhất.

Ngày 25/10/2020, Hamilton về đầu tiên ở chặng đua Bồ Đào Nha với thành tích 1 giờ 29 phút 56,828 giây. Tay đua người Anh khi đó không chỉ giữ vững vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng tổng mà anh còn vượt qua huyền thoại Michael Schumacher để trở thành tay đua có nhiều chiến thắng chặng nhất lịch sử (92 lần). 

Phát biểu ở thời điểm đó, Hamilton nói: "Tôi chưa bao giờ mơ tới ngày hôm nay. Tôi sẽ cố gắng mỗi ngày để giành chức vô địch. Nhưng hôm nay tôi sẽ cho phép bản thân ăn mừng". 

Đến thời điểm hiện tại, Hamilton đã có tổng cộng 100 lần thắng chặng ở F1, giữ vị trí tay đua thắng nhiều chặng nhất lịch sử với khoảng cách rất xa so với người xếp sau. 

Hamilton cũng đã có 7 lần vô địch thế giới, ngang bằng với thành tích của Michael Schumacher. Tay đua người Anh đang quyết tâm để có lần thứ 8 đăng quang trong mùa giải 2021. 

Tuy nhiên, nhiệm vụ đó của tay đua 36 tuổi sẽ không đơn giản khi anh đang phải cạnh tranh quyết liệt với tay đua trẻ Max Verstappen. Hiện tại trên bảng xếp hạng tổng của mùa giải 2021, Hamilton đang xếp thứ 2, kém Verstappen 12 điểm trong khi còn 5 chặng đua nữa thì F1 mùa 2021 sẽ kết thúc./. 

Bài liên quan
Những doanh nhân trẻ tài giỏi, 'gánh' thành công khối tài sản gia đình khổng lồ
Sinh ra ở "vạch đích" nhưng những doanh nhân này không ngừng nỗ lực, chứng minh mình xứng đáng gánh vác cơ nghiệp khổng lồ của gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất