Nga tuyên bố đẩy lùi cuộc phản công của Ukraine, phá hủy xe bọc thép và tên lửa

17/04/2023, 06:51

Nhóm quân đội Nga ở phía Nam đã tấn công các đơn vị của lữ đoàn trên không di động số 77 của Ukraine tại Donetsk.

Nhóm quân đội Nga ở phía Nam đã tấn công các đơn vị của lữ đoàn trên không di động số 77 của Ukraine - lực lượng đang cố gắng thực hiện cuộc phản công vào các vị trí của Moscow tại các khu vực ở Donetsk, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay.

Quân đội Nga cũng vô hiệu hóa hơn 45 binh lính Ukraine và phá hủy 1 trạm radar AN/TPQ-37 ở khu vực Yuzhno-Donetsk và Zaporozhye. Ngoài ra, theo người phát ngôn nhóm tác chiến phía Đông của Nga - Alexander Gordeyev, xe bọc thép YPR-765 của Ukraine cũng đã bị quân đội nước này phá hủy.

"Tên lửa chống tăng Kornet đã tấn công vào xe bọc thép YPR-765 gần Ugledar", ông Alexander Gordeyev cho hay. Theo ông, quân đội Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng tên lửa HIMARS ở phía Nam Donetsk với 2 tên lửa bị bắn hạ.

Nga tuyên bố đẩy lùi cuộc phản công của Ukraine, phá hủy xe bọc thép và tên lửa - 1

(Ảnh minh họa: AP)

Ông cho biết, hệ thống trinh sát Penitsillin đã phát hiện các lựu pháo Msta-B và D-30 của Ukraine gần Gulyaipole và Chervonaya Krinitsa. Các lựu pháo này đã bị các hệ thống Gitasint và Msta phá hủy.

Ngoài ra, phòng không Nga đã đánh chặn 10 tên lửa sử dụng cho hệ thống pháo phản lực HIMARS và hệ thống tên lửa phóng loạt Smerch cùng 3 tên lửa chống radar HARM và 4 UAV.

Theo ông Konashenkov, tổng công 407 chiến đấu cơ của Ukraine cùng 228 trực thăng, 3.760 UAV, 415 hệ thống tên lửa phòng không, 8.689 xe tăng và xe bọc thép, 1.086 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 4.600 pháo dã chiến và súng cối cùng 9.542 phương tiện quân sự đặc biệt đã bị phá hủy kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt diễn ra.VOV.VN - 24 giờ qua ghi nhận nhiều diễn biến quan trọng liên quan đến xung đột tại Ukraine, trong đó đáng chú ý là việc Nga và Ukraine trao đổi tù binh quy mô lớn và Lực lượng Wagner giành quyền kiểm soát thêm 2 khu vực ở Bakhmut.

Kiều Anh(VOV.VN)

Bài liên quan
Quan chức tình báo Ukraine: Kiev có thể đàm phán với Moskva
Một quan chức tình báo cấp cao của Ukraine cho biết nước này có thể phải tham gia đàm phán với Nga để chấm dứt chiến dịch quân sự đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất