Nga tố hơn 10 máy bay không người lái Ukraine tấn công Crimea

07/05/2023, 15:51

Nga cáo buộc Ukraine phóng hơn 10 máy bay không người lái (UAV) vào bán đảo Crimea trong đêm 6/5.

Ông Mikhail Razvozhayev, thống đốc vùng Sevastopol cho biết, Ukraine phóng hơn 10 máy bay không người lái (UAV) vào bán đảo Crimea, trong đó có 3 chiếc ở cảng Sevastopol vào tối 6/5.

Trên Telegram, ông Razvozhaev cho hay, trong số các UAV này, một chiếc đã mất kiểm soát và bị rơi trong rừng, 2 chiếc đã bị lực lượng phòng không đánh chặn.

Nga tố hơn 10 máy bay không người lái Ukraine tấn công Crimea - 1

Máy bay không người lái của Ukraine đốt cháy kho nhiên liệu lớn ở Crimea. (Ảnh: Reuters)

“Không có tài sản nào trong thành phố bị hư hại. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục theo dõi tình hình", ông Razvozhaev cho hay.

Trước đó, Cố vấn của người đứng đầu Crimea Sergey Aksyonov cho biết, các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 2 tên lửa đạn đạo của Ukraine vào bán đảo. “Theo thông tin cập nhật. Hai tên lửa đạn đạo Grom-2 OTRK đã bị bắn hạ”, ông Oleg Kryuchkov viết trên Telegram.

Theo ông Aksyonov, trước đó, một tên lửa cùng loại cũng đã bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ ở Crimea. “Một tên lửa đạn đạo phóng từ hệ thống Grom-2 OTRK của Ukraine phóng vào Crimea đã bị lực lượng phòng không bắn hạ”, ông Aksyonov cho hay.

Crimea nhiều lần là mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Ukraine. Các cuộc không kích nhằm vào Crimea diễn ra thường xuyên hơn trong những tuần gần đây.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố sẽ giành lại quyền kiểm soát Crimea, cũng như 4 vùng - Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, vùng Zaporozhye và vùng Kherson, vốn bỏ phiếu sáp nhập Nga trong các cuộc trưng cầu dân ý tương tự vào tháng 9 năm ngoái.

Nga cho biết nước này sẵn sàng đàm phán nếu Kiev công nhận “thực tế trên thực địa”. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã ký sắc lệnh cấm đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin, cánh cửa đàm phán chấm dứt xung đột ngày càng hẹp dần.

Kông Anh(Nguồn: RT)

Bài liên quan
Iran-Israel liên tiếp tuyên bố trả đũa, căng thẳng Trung Đông sẽ đến đâu?
Liệu việc Iran tập kích loạt tên lửa và UAV đáp trả Israel và tuyên bố trả đũa sẽ là mồi lửa khiến xung đột lan rộng ở Trung Đông thành một cuộc chiến tranh?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất