Nga sẽ coi lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO tại Ukraine là mục tiêu

01/04/2023, 09:50

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết nước này coi lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO là mục tiêu hợp pháp nếu họ được triển khai ở Ukraine.

"Rõ ràng, những 'lực lượng gìn giữ hòa bình' như vậy là kẻ thù không đội trời chung của chúng tôi. Họ sẽ là mục tiêu hợp pháp của các lực lượng vũ trang Nga nếu họ được triển khai ở tiền tuyến mà không có sự đồng ý của Nga. Với vũ khí trong tay, họ sẽ là mối đe dọa trực tiếp cho chúng tôi", ông Medvedev viết trên Telegram hôm 31/3.

Theo quan chức này, mục tiêu thực sự của phương Tây là thiết lập một lệnh ngừng bắn trên chiến tuyến có lợi cho họ. 

Nga sẽ coi lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO tại Ukraine là mục tiêu - 1

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. (Ảnh: Sputnik)

"Ý định thực sự của NATO rất rõ ràng, nhằm áp đặt một nền hòa bình có lợi cho họ", Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho hay.

Trước đó, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cảnh báo, việc thảo luận về khả năng triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình phương Tây ở Ukraine là ý tưởng “rất nguy hiểm”.

“Nếu chúng ta đang nói về một số cuộc thảo luận nghiêm túc thì đây là một cuộc thảo luận cực kỳ nguy hiểm. Trong thực tiễn trên thế giới, các lực lượng như vậy thường chỉ được sử dụng khi có sự đồng ý của cả hai bên”, ông Peskov nói.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Thủ tướng Hungary Viktor Orban tiết lộ các nhà lãnh đạo EU sắp có một cuộc thảo luận “chính đáng” về vấn đề liệu các quốc gia thành viên có nên gửi lực lượng gìn giữ hòa bình tới Ukraine hay không, bất chấp khả năng Nga có thể phản đối mạnh mẽ hành động như vậy.

Nhà lãnh đạo Hungary cảnh báo, cuộc xung đột ở Ukraine ngày càng trở nên leo thang và dữ dội hơn. Ông Orban cũng đặt câu hỏi tại sao lãnh đạo các nước EU không tập trung tìm kiếm giải pháp hòa binh thông qua con đường ngoại giao, thay vì cung cấp những vũ khí nguy hiểm cho Ukraine và gây leo thang xung đột.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)

Bài liên quan
Xe tăng chiến lợi phẩm từ Ukraine giúp Nga tạo đạn chống tăng mới
VOVLIVE - Sau khi thu giữ những phương tiện chiến đấu của Ukraine, các chuyên gia Nga đã nghiên cứu kỹ lớp giáp của chúng để tìm ra cách đối phó hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất