Nga khai hỏa pháo phản lực phóng loạt Tornado-G, phá hủy trạm quan sát của Ukraine

Hồng Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo Sputnik | 11/03/2023, 21:42

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/3 đã công bố video cho thấy hệ thống pháo phản lực phóng loạt Tornado-G của nước náy phá hủy một trạm quan sát của lực lượng Ukraine ở hướng Zaporizhzhia.

Chỉ huy đơn vị pháo phản lực phóng loạt (MLRS) của Nga cho biết: “Chúng tôi được giao nhiệm vụ phá hủy một trạm quan sát, và vị trí đã được máy bay không người lái xác định. Kip điều khiển Tornado-G, cách mục tiêu khoảng 200 đến 300m đã tiến lên và dội hỏa lực tấn công. UAV của Nga đã ghi lại cảnh tượng trạm quan sát bị phá hủy”.

Cận cảnh hệ thống pháo phản lực phóng loạt Tornado-G của Nga khai hỏa. Nguồn: Sputnik

Tornado-G là sản phẩm của quá trình hiện đại hóa hệ thống pháo đa nòng 122mm tự hành BM-21 Grad do Liên Xô thiết kế. Tornado-G được tích hợp thiết bị dẫn đường, nhắm mục tiêu chính xác và điều hướng tự động. Tổ hợp đã gia tăng tầm bắn lên gấp hơn 2 lần, tăng cường độ chính xác và khả năng sát thương so với phiên bản cũ.

Uy lực của Tornado-G rất mạnh, một loạt đạn Tornado có khả năng bao trùm 1 diện tích bằng 30 sân bóng đá, tương đương với 14,5 hecta, mọi công trình, trang thiết bị, sinh lực hoặc phương tiện sẽ bị phá hủy hoàn toàn./.

Bài liên quan
Tổng thống Ukraine muốn Mỹ chuyển giao vũ khí nhanh nhất có thể
Sau khi Hạ viện Mỹ thông qua ngân sách bổ sung cho Kiev, Tổng thống Ukraine Zelensky đã lên tiếng kêu gọi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật này nhanh nhất có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất