Nga đẩy lùi hàng loạt cuộc tấn công UAV vào Moskva

26/11/2023, 11:21

Các quan chức và Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã ngăn chặn hàng loạt cuộc tấn công bằng UAV vào thủ đô Moskva và các khu vực lân cận.

Các quan chức Nga cho biết hơn 10 UAV đã bị bắn hạ trên các khu vực Moskva, Bryansk, Kaluga và Tula vào rạng sáng 26/11.

Hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 của Nga. (Ảnh: RT)

Hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 của Nga. (Ảnh: RT)

“Một cuộc tấn công bằng UAV quy mô lớn đã được thực hiện. Lực lượng phòng không đã bắn hạ các UAV ở khu vực Naro-Fominsk và thành phố Odintsovo, khi chúng trên đường tới Moskva. Một UAV khác bị bắn hạ gần Podolsk", Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin cho biết trong một thông báo trên Telegram ngày 26/11.

Ông Sobyanin cho biết thêm rằng, các UAV không gây thương vong hoặc thiệt hại đáng kể nào cho Moskva. Các dịch vụ khẩn cấp đang ứng phó với vụ việc và xác định vị trí các mảnh vỡ.

Tuy nhiên, tại thành phố Tula, một chiếc UAV bị đánh chặn đã mất kiểm soát và đâm vào một tòa nhà cao tầng ở khu dân cư, khiến một người bị thương nhẹ, theo Thống đốc địa phương Aleksey Dyumin.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố "âm mưu tấn công khủng bố đã bị ngăn chặn" trong đêm, xác nhận rằng ít nhất 11 UAV đã bị chặn trên 4 khu vực phía tây nam thủ đô Moskva.

Đầu tháng này, một tướng Ukraine phụ trách các hoạt động của UAV tuyên bố rằng Kiev đang chuẩn bị cho một chiến dịch tấn công quy mô lớn bằng UAV nhằm vào Nga trong mùa đông này, vì cuộc chiến trên bộ dự kiến sẽ tạm lắng do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Hôm 25/11, Ukraine cáo buộc Nga thực hiện cuộc tấn công bằng UAV "lớn nhất từ trước đến nay", với hầu hết các mục tiêu đều nằm ở thủ đô Kiev. Không quân Ukraine tuyên bố đã chặn hơn 70 UAV của Nga chỉ trong một đêm.

Moskva từng cáo buộc Kiev đã "phóng đại quá mức" chiến tích, vì lượng phương tiện vũ khí Kiev tuyên bố bắn hạ được nhiều hơn số lượng mà Nga thực sự đã phóng đi.

Hoa Vũ(Nguồn: RT)

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất