Nam thanh niên chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng bằng chiêu lừa bán hàng qua mạng

Thanh Ba | 13/08/2024, 21:38

VOVLIVE - Thông qua mạng xã hội, Phạm Đăng Trình giới thiệu bán "bong bóng cá lạc", qua đó lừa đảo chiếm đoạt hơn 230 triệu đồng của ông T.

Ngày 13/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Đăng Trình (23 tuổi, trú thôn An Tây, xã Tam Quang, huyện Núi Thành) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lực lượng chức năng đọc lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Đăng Trình. (Ảnh: C.A)
Lực lượng chức năng đọc lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Đăng Trình. (Ảnh: C.A)

Trước đó, hồi đầu tháng 7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành tiếp nhận đơn trình báo của ông P.V.T. (39 tuổi) về việc bị một đối tượng chưa rõ lai lịch nhắn tin qua ứng dụng Zalo để giới thiệu bán hàng “bong bóng cá lạc”.

Sau khi thỏa thuận giá cả, anh T. đã chuyển số tiền 234 triệu đồng cho đối tượng. Sau khi chuyển tiền xong, anh T. gọi điện nhiều lần nhưng không liên lạc được với người bán.

Ngày 19/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản để tiến hành điều tra, làm rõ đối tượng gây án.

Đến ngày 12/8, cơ quan chức năng xác định được Phạm Đăng Trình là người đã thực hiện hành vi nêu trên.

Qua làm việc, Trình khai nhận do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã sử dụng hình ảnh lô hàng “bong bóng cá lạc” để nhắn tin cho T. Mục đích là để T. tin tưởng, thỏa thuận giá cả và chuyển tiền cho Trình.

Khi T. đồng ý mua và chuyển số tiền 234 triệu đồng cho Trình, Trình đã dùng vào việc tiêu xài cá nhân, đồng thời cắt liên lạc với T.

Thanh Ba
Bài liên quan
Facebook, Instagram thu thập dữ liệu tất cả người dùng Australia gồm cả tin nhắn
Hôm nay (11/9), mạng xã hội Facebook cho biết họ thu thập dữ liệu của tất cả người sử dụng tại Australia trừ những người dưới 18 tuổi. Dữ liệu bao gồm cả tin nhắn và hình ảnh của người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Trung ương thảo luận về công tác nhân sự và đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
VOVLIVE - Trung ương thảo luận tại tổ về nhiều nội dung quan trọng, trong đó có chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và phương hướng nhân sự khóa XIV.
Mới nhất