Mỹ-Nhật-Hàn khởi tập trận tác chiến chống tàu ngầm

Phương Anh/VOV1 (biên dịch) Theo KBS | 03/04/2023, 15:07

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản hôm nay bắt đầu khởi động tập trận quân sự chung 3 bên kéo dài hai ngày tại vùng biển quốc tế phía Nam đảo Jeju.

Theo nguồn tin của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, các tàu khu trục của nước này (Yulgok Yi Yi, Choe Yeong và Daejoyeong) sẽ phối hợp với tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Nimitz, tàu khu trục USS Decatur của Mỹ và tàu khu trục JS Umigiri của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản tham gia diễn tập tác chiến chống tàu ngầm cùng diễn tập tìm kiếm cứu nạn.

Diễn tập tác chiến chống tàu ngầm nhằm cải thiện khả năng phản ứng của ba nước trước các mối đe dọa ngày càng tăng như  tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên.

Đây là lần đầu tiên hải quân 3 nước diễn tập tác chiến chống tàu ngầm kể từ các cuộc tập trận vào tháng 9 năm ngoái. Tháng trước và tháng 10 năm ngoái, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng đã tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ tên lửa gần quần đảo Dokdo mà phía Nhật gọi là quần đảo Takeshima.

Trong khi, diễn tập tìm kiếm và cứu nạn ba bên lần này tập trung vào ứng phó với hiểm họa thiên tai và các hoạt động nhân đạo, được nối lại lần đầu tiên sau 7 năm như một phần trong nỗ lực nhằm tăng cường sự ổn định hợp tác an ninh giữa ba nước./.

Bài liên quan
Đằng sau tham vọng không gian của Triều Tiên và Hàn Quốc
Hàn Quốc vừa phóng thành công tên lửa đẩy Nuri, được phát triển nội địa, đưa 8 vệ tinh lên quỹ đạo, trong khi Triều Tiên chuẩn bị phóng vệ tinh trinh sát quân sự đầu tiên của nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất