Messi và Mbappe mờ nhạt, PSG thua sốc Lyon

CTV Hoàng Sơn/VOV.VN | 03/04/2023, 09:54

Trong ngày Messi và Mbappe đánh mất bản năng săn bàn, PSG đã không thể giành được dù chỉ 1 điểm trước Lyon.

Tiếp đón Lyon trên sân nhà ở vòng 29 Ligue 1, PSG ra sân với đội hình rất mạnh. Messi và Mbappe tiếp tục là hai mũi nhọn trên hàng công trong khi Renato Sanches được xếp đá chính. Về phía đội khách, HLV Laurent Blanc cũng sử dụng những quân bài tốt nhất đang có trong tay.

Với ưu thế sân nhà cùng chất lượng đội hình tốt vượt trội, các cầu thủ PSG nhanh chóng tạo ra các đợt tấn công đầu tiên. Ngay phút thứ 3, đội chủ nhà đã có cơ hội mở tỷ số, nhưng Vitinha lại sút vọt xà ở cự ly rất gần với khung thành đối phương.

Ít phút sau, tới lượt Mbappe thử vận may với 2 pha dứt điểm liên tiếp. Đáng tiếc rằng các cú sút của ngôi sao người Pháp đều đưa bóng đi không trúng đích.

Ở chiều ngược lại, Lyon tạo ra được một vài tình huống phản công nhanh và khiến khung thành của PSG đặt trong trạng thái báo động. Phút 36, thủ thành Donnarumma phạm lỗi với Lacazette trong vòng cấm địa, trọng tài lập tức cho Lyon hưởng phạt đền.

Dù vậy, trên chấm 11m, chính Lacazette lại sút bóng đi trúng cột dọc bật ra, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu. Ở những phút còn lại của hiệp 1, không có cơ hội đáng chú ý nào được tạo ra.

Sang hiệp 2, PSG vẫn là đội nhập cuộc chủ động và kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội lại tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Lyon.

Chưa tìm được bàn thắng, PSG lại phải nhận trái đắng. Phút 56, đón quả tạt của đồng đội từ ngoài vòng cấm, Kumbedi căng ngang thuận lợi cho Barcola dễ dàng đệm bóng hạ gục thủ thành Donnarumma mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, PSG nỗ lực tấn công, nhưng trước sự kín kẽ của hàng thủ Lyon, đội chủ nhà không tạo được pha tấn công thực sự nguy hiểm nào. Hai ngôi sao được kỳ vọng là Messi và Mbappe chơi mờ nhạt. Nếu không có sự xuất sắc của Donnarumma khi cản phá được các cú sút nguy hiểm của Barcola và Dembele, có lẽ PSG đã thua thêm.

Kết quả chung cuộc, PSG thua 0-1 trước Lyon ngay trên sân nhà. Thất bại thứ hai liên tiếp tại Ligue 1 khiến đoàn quân của HLV Galtier bị hai đội xếp sau là Lens và Marseille thu hẹp khoảng cách xuống còn 6 điểm./.

Bài liên quan
Chiếc giày Vàng châu Âu 2023/2024: Harry Kane không có đối thủ
Cuộc đua đến danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu 2023/2024, Harry Kane bỏ xa các đối thủ cạnh tranh phía sau.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi
Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.
Mới nhất