Maya: “Hiện tại, tôi sống và nghĩ nhiều hơn cho con”

23/04/2024, 10:31

Bộ phim âm nhạc điện ảnh “Đóa hoa mong manh” của đạo diễn Mai Thu Huyền đánh dấu màn quay trở lại của Maya sau nhiều năm ở ẩn. Nữ diễn viên từng để lại nhiều ấn tượng trên màn bạc với vai phản diện đáng sợ trong "Scandal: Bí mật thảm đỏ" (2012) của Victor Vũ.

PV: Sau thời gian dài vắng bóng, điều gì khiến Maya tái xuất ở dự án điện ảnh "Đóa hoa mong manh"?

Maya: Trong "Đóa hoa mong manh", tôi vào vai Thạch Thảo - một ca sĩ có cả thanh và sắc, nhưng có lẽ cuộc đời những người nghệ sĩ bề ngoài là hào quang tỏa sáng nhưng bên trong họ luôn có rất nhiều những góc khuất trong tình cảm, tình yêu, trong cuộc sống và cả những tổn thương, thiệt thòi. Vai diễn này là vai diễn trung tâm đầu tiên của tôi, vì thế tôi rất hạnh phúc và rất yêu mến nhân vật này. Vai Thạch Thảo đem lại cho tôi vô cùng nhiều cảm xúc.

PV: Bản thân là ca sĩ, Maya có gặp khó khăn gì khi đảm nhận vai diễn này không?

Maya: Cũng không có gì khó khăn, bởi vì bản thân tôi là một ca sĩ cho nên hiểu được tất cả những tình cảm, tâm tư trong bài hát nên có thể lột tả chân thực nhất. Hơn nữa, tất cả các bài hát trong phim đều rất phù hợp với cuộc sống của nhân vật và nội tâm, tâm trạng cũng như là những biến cố xảy ra. Tôi đã phải học thuộc rất nhiều ca khúc, gần như không có thời gian để ngủ. Khi mọi người nghỉ ngơi thì mình lại phải ngồi nghe bài hát. Nhưng đấy cũng là công việc tôi đã từng trải qua, cho nên đối với tôi cũng không có gì khó khăn. Khó khăn ở đây có lẽ là mình làm phim ở nước ngoài nên có rất nhiều điều bất cập và thiếu thốn.

PV: Cụ thể, thiếu thốn ở đây là gì?

Maya: Thiếu thốn ở đây có nghĩa là con người, nhân lực và máy móc cũng hạn chế. Ví dụ một người ở trong đoàn làm phim họ phải làm việc gấp ba lần những người khác, bởi vì họ phải làm thay cho những bộ phận khác. Bản thân tôi làm diễn viên cũng vậy, cũng phải làm thêm công việc của một người trợ lý để lo lắng cho mình trong cảnh quay. Tôi phải tự sắp xếp rồi lo đồ đạc để onset, chuẩn bị cho những cảnh quay. Nói chung là việc gì mình cũng phải tự lo. Chia sẻ thật với mọi người, đến bữa ăn đoàn phim mạnh ai người ấy tự lo, có nghĩa là tự đi ăn rồi quay trở lại để làm việc tiếp, thời gian rất quý giá và ở bên Mỹ thì rất khó khăn. 

PV: Cảnh quay nào đáng nhớ đối với chị?

Maya: Đó là phân cảnh gặp mặt của Thảo, Ngọc và Sơn. Đến cảnh quay đấy tôi đã thức dậy vào sáng sớm và không ăn sáng. Bởi vì sức ảnh hưởng tâm lý đè nặng quá lớn, chỉ nghĩ là phải quay cảnh này thật tốt thôi và tôi quay cảnh đó từ sáng tới chiều rồi mới uống một ngụm nước. Lúc đó, tôi cũng không nghĩ rằng năng lực bên trong của bản thân lại nhiều như thế. Tôi đã khóc nguyên một ngày, từ sáng cho tới tối, thậm chí những lúc nghỉ quay đạo diễn nói với tôi là “Maya ơi đừng khóc nữa để dành nước mắt”. Nhưng mà nước mắt  cứ tuôn ra, không thể nào ngăn cản được, lúc đấy tuyến lệ được khai thông hay sao ấy (cười). Cảm xúc đối với nhân vật quá nhiều, thậm chí sau khi đoàn quay xong có những cảnh cần phải quay thêm và lúc đấy nước mắt của tôi lại tuôn trào rất dễ dàng.

PV:Vai diễn lần này cũng có điểm tương đồng với cuộc đời Maya khi chị cũng đã phải trải qua một khoảng thời gian để điều trị bệnh. Chị có mất nhiều thời gian nghiên cứu về nhân vật không hay diễn hoàn toàn theo bản năng?

Maya: Khi đọc kịch bản tôi đã rất thương cảm với cô ca sĩ Thạch Thảo này. Cô ấy giỏi, cô ấy tài năng, xinh đẹp được rất nhiều người yêu thương nhưng số phận giống như người ta nói “hồng nhan bạc phận”, rất đau lòng cho Thảo vì mắc căn bệnh không thể nào cứu chữa được. Bản thân tôi thời điểm đó, mới chữa lành cho bản thân xong sau khi trải qua quãng thời gian điều trị bệnh, cho nên tôi hiểu được tâm lý của người bệnh sẽ như thế nào. Thứ nhất là tôi cũng là một ca sĩ, một diễn viên, nếu như thực sự căn bệnh không chữa được thì không nghĩ rằng ngày hôm nay tôi có thể tồn tại được với nghề nghiệp. Tôi thương Thạch Thảo, bởi vì Thạch Thảo hát rất hay và rất đam mê nhưng căn bệnh đã cướp đi của cô cuộc sống, cướp đi sự nghiệp của Thạch Thảo thì đấy là một sự tiếc nuối và tôi rất thông cảm với nhân vật này.

Tưởng là tương đồng rất nhiều, đó cũng là điểm thuận lợi. Nhưng nếu bản thân mình nghĩ là tương đồng thì sẽ không đẩy được cảm xúc cho nhân vật. Quãng thời gian đấy tôi hoàn toàn toàn tâm toàn ý cho vai diễn, không có hoạt động nào khác, không có một show diễn nào hết, chỉ dành thời gian cho Thạch Thảo và lúc đấy tôi không còn là Maya nữa, tôi là Thạch Thảo. Thời điểm đấy, đối với tôi cũng không có nhiều trở ngại, mỗi một cảnh quay tôi đều nghiên cứu để làm sao mình có thể lấy ra được hết tất cả những cảm xúc bên trong của nhân vật.

PV: Như nói ở trên, vai diễn lần này tương đồng khá nhiều với cuộc đời của chị. Vậy thì điểm khác nhau giữa Maya và Thạch Thảo là gì?

Maya: Điểm khác biệt giữa Maya và nhân vật là Thạch Thảo là Thạch Thảo này có rất nhiều sự yêu thương từ những người đàn ông. Thạch Thảo có nhiều vẻ đẹp, có rất nhiều góc khuất, những người đàn ông họ nhìn ra được vẻ đẹp bên trong của cô ấy và họ đem lòng yêu thương, mỗi người yêu thương theo một cách khác nhau.

PV:Hiện tại, Maya đang làm mẹ đơn thân, một mình chăm sóc và nuôi nấng con gái. Chị có hài lòng với những gì mình đang có?

Maya: Tôi đang sống hạnh phúc bên cạnh mẹ và con gái. Tôi cũng thay đổi rất nhiều bởi vì ai cũng thế thôi, khi đã làm mẹ thì vô cùng mạnh mẽ. Lúc này, tôi hoàn toàn sống và nghĩ nhiều hơn cho con.

PV: Xin cảm ơn chị!

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất