Mất điện liên tục: Người dân bày cách tránh nóng chất lừ

Yên Minh | 09/06/2023, 15:58

Từ đầu tháng 6 tới nay, người dân Hà Nội cũng như các tỉnh thành miền Bắc thường xuyên bị mất điện và không được báo trước. Tình trạng này đã gây ra nhiều bất tiện và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống. Để giải nhiệt, người dân đã tự mình tìm cách “cứu mình” với vô vàn hình thức tránh nóng độc đáo.

Ngày 6/6 vừa qua, xã Phụng Châu Huyện Chương Mỹ Hà Nội cắt điện đột ngột giữa trưa khiến nhiều người dân không kịp xoay sở. Chị Đỗ Thị Vân (xã Phụng Châu) đành đưa hai con vào hang đá núi Trầm cách nhà 1 km, úp tạm mì tôm ăn, tá túc tránh nóng như hàng chục gia đình khác

tranh-nong-1.jpg

Người dân tránh nóng trong các hang đá Trầm, xã Phụng Châu, Huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Nhà gần hàng đá thì vào hang tránh nóng, nhà gần biển thì ra biển tắm, Vậy nhà ở thành phố mà mất điện thì phải dùng cách gì? 

Tìm vào các trung tâm thương mại tránh nóng đang là hình ảnh phổ biến nhiều ngày qua của người dân trước tình trạng mất điện liên tục.

tranh-nong-2.jpg
Người dân tránh nóng trong các trung tâm thương mại lớn

Bên cạnh đó, người dân cũng đổ xô đi mua các thiết bị tích điện, máy phát điện, máy kích điện để dự phòng cho những ngày nắng nóng. Các thiết bị quạt sạc tích điện đang trong tính trạng cung không đủ cầu. Chị Đặng Tư một hộ kinh doanh ở Hà Nội cho hay: “Khách hàng đến tìm mua các sản phẩm quạt sạc tích điện, quạt sạc năng lượng mặt trời rất nhiều, nhưng hàng khan hiếm, không có đủ hàng để bán” 

Các gia đình người già và trẻ nhỏ, đặc biệt là trong thời điểm nghỉ hè, việc sắm quạt sạc tích điện trong nhà đang là giải pháp hiệu quả. Chị Kiều Anh (Hà Nội) chia sẻ: “Gia đình có trẻ nhỏ, mà mất điện từ 9h sáng đến 5h chiều rất bất tiện và khó chịu, nên gia đình tôi quyết định mua quạt sạc tích điện Rapido dùng được đến 8h, mọi người tập trung hết trong một phòng và bật quạt thì cũng đủ để qua được trong lúc mất điện như thế này” 


tranh-nong-3.jpg
Các gia đình có trẻ nhỏ lựa chọn quạt sạc tích điện Rapido là giải pháp chống nóng

Tình trạng mất điện dự kiến sẽ còn kéo dài do nước ở các hồ thủy điện đều trong tình trạng thiếu nước và tiệm cận mực nước chết. Ngành điện hiện đang kêu gọi người dân dùng các biện pháp tiết kiệm điện và điều chỉnh thời gian sử dụng điện trong giờ cao điểm để giảm tải lượng điện tiêu thụ trong tình hình nắng nóng như hiện nay. 

Người dân có thể tìm mua quạt tích điệntại các đại lý, cửa hàng trên toàn quốc của thương hiệu Rapido: https://rapido.vn/gioi-thieu/danh-sach-showroom/



Bài liên quan
Mùa hè 2024 nắng nóng đến sớm, cường độ gay gắt hơn
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sắp xuất hiện nắng nóng cục bộ và năm 2024 cũng được dự báo nắng nóng đến sớm với cường độ gay gắt hơn trung bình nhiều năm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất