Man Utd tri ân Phil Jones sau 12 năm gắn bó

19/05/2023, 21:21

Man Utd thông báo chia tay Phil Jones sau 12 năm gắn bó.

"Phil Jones sẽ rời Man Utd khi hết hạn hợp đồng mùa hè này", Man Utd thông báo về việc chia tay Phil Jones. Đội chủ sân Old Trafford cũng cho biết trung vệ mang áo số 4 sẽ cần thêm thời gian để quyết định bước tiếp theo trong sự nghiệp và đội bóng muốn gửi lời chúc may mắn cho chặng đường của Phil Jones.

Man Utd cũng đăng tải video và bộ ảnh Phil Jones đến chào tạm biệt sân Old Trafford. Cầu thủ người Anh chuyển đến Man Utd năm 2011 từ CLB Blackburn Rovers. Anh sớm đặt dấu ấn dưới thời Sir Alex Ferguson khi đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2012/13.

Man Utd tri ân Phil Jones sau 12 năm gắn bó - 1

Phil Jones chia tay Man Utd sau 12 năm gắn bó.

Trong thời gian khoác áo Quỷ đỏ, Phil Jones đã ra lần 229 lần và ghi được 6 bàn thắng. Tuy nhiên, đóng góp của anh ở giai đoạn nửa sau là tương đối hạn chế bởi những chấn thương liên miên. Năm 2019, Phil Jones bất ngờ được gia hạn hợp đồng. Nhưng kể từ đó tới nay, anh mới ra sân 6 lần tại giải Ngoại hạng Anh. Lần cuối anh ra sân cho Quỷ đỏ là trận đấu với Liverpool hồi tháng 4/2022. Trong 12 năm ở Manchester, Phil Jones đã tiêu tốn của Quỷ đỏ hơn 50 triệu bảng, gồm cả tiền lương lẫn phí chuyển nhượng.

Theo tiết lộ của Telegraph, Jones đang tính đến chuyện giải nghệ. Anh gặp khó khăn trong việc tìm bến đỗ mới. Các đội bóng lo ngại về tiền sử chấn thương của cầu thủ này.

"Vài năm qua tôi thật sự gặp khó khăn. Tôi không thể phủ nhận điều đó. Nhưng gia đình đã bên cạnh để giúp tôi đi đúng hướng và giữ sự tập trung cao nhất. Tôi vẫn luôn cố gắng lấy lại vóc dáng và thể chất để chơi bóng. 

Tôi rất nhớ trái bóng. Tôi đã lớn lên và làm mọi thứ với bóng đá. Tất cả những điều tôi biết từ khi còn nhỏ là làm những gì mình muốn, kiếm sống bằng công việc ấy. Tôi đã có may mắn để được làm điều đó mặc dù không nhiều như kỳ vọng", Phil Jones bày tỏ xúc động khi nói lời chia tay Man Utd.

Hình ảnh Phil Jones chia tay Man Utd

Man Utd tri ân Phil Jones sau 12 năm gắn bó - 2

Phil Jones dẫn gia đình vào thăm sân Old Trafford lần cuối.

Man Utd tri ân Phil Jones sau 12 năm gắn bó - 3

Anh chụp tấm hình kỷ niệm với chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2012/13.

Man Utd tri ân Phil Jones sau 12 năm gắn bó - 4

Jones mặc áo số 4 ở Man Utd. Số áo này bị coi là đen đủi khi trước đó Hargreaves cũng từng dính chấn thương dài hạn.

Man Utd tri ân Phil Jones sau 12 năm gắn bó - 5

Jones không đóng góp nhiều cho Man Utd giai đoạn cuối nhưng anh vẫn có chỗ đứng nhất định trong lòng CĐV Quỷ đỏ.

Man Utd tri ân Phil Jones sau 12 năm gắn bó - 6

Phil Jones cùng các con nô đùa trên mặt cỏ sân Old Trafford.

Man Utd tri ân Phil Jones sau 12 năm gắn bó - 7

Nhiều khả năng anh sẽ giải nghệ vì không tìm được bến đỗ mới.

Man Utd tri ân Phil Jones sau 12 năm gắn bó - 8

Phil Jones chụp hình kỷ niệm cùng Giám đốc kỹ thuật và đồng đội cũ Darren Fletcher.

Văn Hải

Bài liên quan
Tranh nhau đá phạt đền, cầu thủ Chelsea xô xát trên sân
Noni Madueke và Nicolas Jackson xô xát khi tranh nhau thực hiện phạt đền trong chiến thắng 6-0 của Chelsea trước Everton ở vòng 33 Premier League, rạng sáng 16/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất