Lũ tại Quảng Trị lên nhanh, kịp thời đưa người mắc kẹt lũ đến nơi an toàn

Đình Thiệu/VOV-Miền Trung | 28/10/2024, 14:45

Nước lũ sông Sa Lung và sông Bến Hải đột ngột dâng cao trong đêm gây ngập nặng nhiều khu dân cư ở huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Lũ bất ngờ, bà con trở tay không kịp, nhiều người mắc kẹt trong nhà. Trong đêm khuya, các lực lượng Công an, Dân quân địa phương đã kịp thời đưa được người già, trẻ em bị mắc kẹt trong lũ đến nơi an toàn.

Đêm qua (27/10), mưa to làm cho vùng rốn lũ xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị ngập nặng nhất, nhiều nhà ngập đến 2 mét. Nước lũ lên nhanh trong đêm, nhiều người không kịp di chuyển đồ đạc tài sản lên cao, một số gia đình ở vùng thấp bị mắc kẹt lại trong nhà.

Ngay trong đêm khuya, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Trị cùng Công an huyện Vĩnh Linh và lực lượng tại chỗ dùng ca nô tiếp cận các điểm bị ngập nặng đưa hơn 20 người già, trẻ em đến nơi an toàn. Ông Trần Quốc Lương, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh cho biết, cả xã 600 nhà dân bị ngập lụt, trong đó, 3 thôn bị ngập hoàn toàn. Đến sáng nay, nước lũ rút chậm, bà con tranh thủ về nhà dọn dẹp vệ sinh, nhưng còn một số thôn vẫn còn ngập sâu. Chính quyền địa phương vận động bà con nhân dân ở vùng cao đưa thức ăn, nước uống  hỗ trợ những gia đình còn bị ngập lụt:

“Hiện nay, nước bắt đầu rút xuống. Một số gia đình, còn khoảng 1/3 số hộ bị ngập là nước đang còn trong nhà. Các đường nội bộ của thôn thì hiện  không đi được, còn khoảng 2/3 số nhà bị ngập, nước đang rút, thì bắt đầu  vệ sinh nhà cửa. Hiện nay, xã chủ yếu dùng phương tiện, thuyền đò để vận chuyển cơm và thức ăn vào cho dân vùng bị ngập”.

Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, gần 1.000 hộ với gần 2.500 nhân khẩu tại các vùng thấp trũng bị ngập lụt và vùng nguy cơ sạt lở đã được sơ tán. Bão số 6 cũng đã làm một số nhà dân, hàng quán ven biển bị tốc mái. 8 hộ dân ở huyện Gio Linh sinh sống 2 bên Dự án Cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ đang thi công bị đất bùn trôi lấp vào nhà làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống. Mưa lũ làm hơn 300 héc ta hồ nuôi trồng thủy sản bị ngập, cuốn trôi, chủ yếu là nuôi tôm cá nước ngọt, ốc hương; hàng trăm héc ta rau màu bị ngập úng, hư hại.

Đến sáng nay, lũ trên các sông tại tỉnh Quảng Trị đã rút, chỉ còn một số vùng thấp trũng tại các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và Hải Lăng còn ngập nước. Giao thông về các xã vùng trũng còn chia cắt chưa đi lại được. Tỉnh Quảng Trị đang tập trung khắc phục mưa lũ.

Bài liên quan
Bão số 6 gây mưa to cục bộ ở miền Trung, 3 người chết do bất cẩn
VOVLIVE - Bão số 6 đổ bộ vào đất liền các tỉnh miền Trung gây mưa lớn, ghi nhận ban đầu 3 người chết, 3 người bị thương do bất cẩn khi đi lại và chằng chống nhà cửa (2 người ở tỉnh Thừa Thiên Huế, 1 người ở tỉnh Quảng Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tổng Bí thư Tô Lâm: Phải "vươn mình" lên vì thế giới phát triển rất nhanh
VOVLIVE - Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh, nhìn lại chặng đường vừa qua đất nước đạt được nhiều thành tựu rất lớn, song nhìn ra thế giới mới thấy sốt ruột vì họ phát triển rất nhanh. Do đó, cần chủ động, nỗ lực đưa đất nước phát triển bền vững và thực chất hơn.
Mới nhất