Lập nick ảo lừa tiền cọc hàng nông sản

CTV Cao Thiên/VOV-Tây Bắc | 14/05/2023, 21:33

Lập nick ảo để rao tin bán nông sản, đối tượng lừa tiền đặt cọc của người dân ở Sơn La.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Yên (Sơn La) vừa ra Lệnh giữ người và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Hà Đình Hào (SN 1998, trú tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) để điều tra làm rõ về hành vi chiếm đoạt tiền đặt cọc mua hàng nông sản.

Trước đó, Công an huyện Phù Yên tiếp nhận tố giác, tin báo từ quần chúng nhân dân về đối tượng sử dụng tài khoản Zalo "SUHAO" có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra xác minh, xác định, lợi dụng việc người dân trên địa bàn xã Mường Do, huyện Phù Yên đang vào mùa thu hoạch và bán số lượng lớn mặt hàng nông sản là “củ gừng tươi”; có rất nhiều gia đình và thương lái thu gom, nên đối tượng đã lợi dụng, sử dụng thông tin và hình ảnh để tự thỏa thuận giá và lừa đặt tiền cọc (qua tài khoản ngân hàng). 

Do không tìm hiểu kỹ các thông tin và chỉ quen biết, liên hệ qua mạng xã hội, anh L.T.H (SN 1983, trú tại thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) liên hệ trao đổi mua hàng nông sản đã bị các đối tượng sử dụng thông tin, hình ảnh thu mua, bán số lượng lớn củ gừng tươi của người dân trên địa bàn xã Mường Do, huyện Phù Yên để lừa đảo.

Nạn nhân đã bị đối tượng yêu cầu chuyển khoản đặt tiền cọc 35 triệu đồng và hẹn ngày, địa chỉ đến nhận hàng. Tuy nhiên, đến ngày hẹn, đến địa điểm nhận hàng thì phát hiện đã bị các đối tượng lừa, chặn liên lạc.

Lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Phù Yên đã làm rõ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội Zalo, Facebook là Hà Đình Hào.

Tại Cơ quan điều tra, Hà Đình Hào thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận thường xuyên di chuyển hoạt động ở các tỉnh phía bắc.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Phù Yên đang tiếp tục điều tra mở rộng; đồng thời, thông báo ai là nạn nhân liên quan đến hành vi trên thì nhanh chóng liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Phù Yên để phối hợp giải quyết./.

Bài liên quan
Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo đi lao động tại Canada
Các công ty không có giấy phép hoạt động; không có chức năng xuất khẩu lao động nhưng vẫn nhận tiền của người lao động và có dấu hiệu làm giả giấy tờ đưa người đi lao động tại Canada.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất