Lãnh tụ Tối cao Taliban kêu gọi thực thi luật Hồi giáo tại Afghanistan

PV/VOV-New Delhi | 02/07/2022, 07:46

Lãnh tụ Tối cao của Taliban – lực lượng đang nắm giữ quyền lực tại Afghanistan Mullah Hibatullah Akhundzada vừa lên tiếng nhấn mạnh sự cần thiết phải thực thi luật Hồi giáo để đảm bảo công lý và bảo vệ tự do tại đất nước này.

Phát biểu ngày 1/7 tại một cuộc gặp các lãnh đạo tôn giáo và những người có uy tín trong cộng đồng, lãnh tụ Tối cao của Taliban đã đánh bật ‘những lực lượng chiếm đóng’ khỏi đất nước Afghanistan để thiết lập hệ thống Hồi giáo tại đây. “Chúng ta có một hệ thống Hồi giáo và trách nhiệm của các học giả tôn giáo là thực thi luật Hồi giáo.” Lãnh tụ Akhundzada của Taliban nói.

Khoảng 3.500 ulema hay các học giả tôn giáo và những người có tuổi trong các cộng đồng từ khắp đất nước đã tham dự một cuộc họp lớn tại thủ đô Kabul kéo dài 3 ngày.

Trong bài phát biểu lãnh tụ Tối cao của Taliban cũng kêu gọi các doanh nhân hãy đầu tư vào đất nước bị chiến tranh tàn phá này. 11 tháng sau khi Taliban trở lại nắm quyền ở Afghanistan, đây là lần đầu tiên một cuộc họp của các giáo sỹ Hồi giáo trên toàn quốc được tổ chức tại đất nước này./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất