Lãnh đạo thế giới tiếc thương Pele

30/12/2022, 14:21

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của huyền thoại bóng đá Pele, người qua đời hôm 29/12 sau một thời gian dài chiến đấu với ung thư.

“Đối với một môn thể thao gắn kết thế giới lại với nhau, sự vươn lên của Pele từ khởi đầu khiêm tốn trở thành huyền thoại bóng đá là câu chuyện về những điều khả thi", Guardian dẫn lời chia sẻ của Tổng thống Mỹ Joe Biden, đồng thời chia buồn tới gia đình Pele.

Lãnh đạo thế giới tiếc thương Pele - 1

"Vua bóng đá" Pele. (Ảnh: Reuters)

“Là một trong những vận động viên nổi tiếng nhất trên thế giới, ông ấy (Pele) hiểu sức mạnh của thể thao trong việc gắn kết mọi người lại với nhau. Tôi xin chia buồn với gia đình ông, cũng như những người yêu mến và ngưỡng mộ ông ấy”, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Bill Clinton nhận định Pele không chỉ là huyền thoại bóng đá, mà còn là một biểu tượng nhân đạo toàn cầu. “Chúng tôi cảm ơn vì cuộc đời và di sản của ông”, ông viết.

Luiz Inácio Lula da Silva, Tổng thống sắp nhậm chức của Brazil, cho biết xem Pele thi đấu là một trong những thú vui của nhiều thế hệ tại đất nước.

Ông khẳng định bản thân đã có một đặc ân mà nhiều thanh niên Brazil không được trải nghiệm: Xem Pele thi đấu trực tiếp, Al Jazeera đưa tin.

“Rất ít người Brazil mang tên tuổi của đất nước đi xa như ông ấy”, ông da Silva, 77 tuổi, viết trên Twitter.

Tại Pháp, Tổng thống Emmanuel Macron đã đăng ảnh Pele lên Twitter với chú thích “Bóng đá. Nhà vua. Vĩnh cửu”, Wall Street Journal đưa tin.

Thủ tướng Italia Giorgia Meloni gửi lời cảm ơn tới sự đóng góp của Pele đối với bóng đá.

"Ông ấy đã để lại dấu ấn ngay cả với những thế hệ không may mắn được xem ông thi đấu. Hôm nay cả thế giới thương tiếc một huyền thoại mang tên Pele", bà Meloni, AP đưa tin.

Trong khi đó, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez đã gọi Pele là "một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong lịch sử".

"Chúng tôi sẽ luôn nhớ những năm tháng khi Pele khiến cả thế giới kinh ngạc với kỹ năng của mình. Xin gửi một cái ôm thật chặt tới gia đình ông và người dân Brazil, những người sẽ luôn nhớ tới ông", vị tổng thống cho biết.

Bên cạnh đó, vào hôm 29/12, UNESCO cho biết "vua bóng đá" Pele “đã làm việc không ngừng để thúc đẩy thể thao như một công cụ vì hòa bình”, đồng thời nói thêm rằng ông sẽ luôn được nhớ đến.

“Chúng tôi đau buồn tột độ trước sự ra đi của Pele. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới người dân Brazil và thế giới bóng đá”, tổ chức này viết trên Twitter.

Tổng thống Colombia Gustavo Petro đã chia sẻ kỷ niệm của ông về Pele.

"Khi còn nhỏ, tôi đã xem Pele tại World Cup trên màn hình đen trắng. Bố tôi nói rằng ông ấy là cầu thủ bóng đá giỏi nhất thế giới. Hôm nay, tôi nghĩ cha mình đã đúng", ông cho hay, Reuters đưa tin.

(Nguồn: Zing News/Reuters )

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 25/4 mới nhất
VOVLIVE - Xem lịch thi đấu bóng đá ngày 25/4, thông tin về các trận đấu, thời gian và kênh phát sóng cập nhật liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất