Làm rõ việc trường THPT ở Huế cho học sinh nghỉ trước lễ để giáo viên đi biển

29/04/2023, 17:20

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế yêu cầu Trường THPT Nguyễn Sinh Cung báo cáo việc tự ý cho học sinh nghỉ học ngày thứ 6 (28/4) để giáo viên đi biển chơi.

Chiều 29/4, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đang yêu cầu Trường THCS Nguyễn Sinh Cung (huyện Phú Vang) báo cáo cụ thể việc nhà trường tự ý cho học sinh nghỉ học ngày thứ 6 (28/4), từ đó Sở có cơ sở xem xét, xử lý.

Trước đó, một số phụ huynh có con em đang theo học tại Trường THPT Nguyễn Sinh Cung cho biết nhà trường cho con em họ nghỉ học vào ngày thứ sáu (28/4) để giáo viên đi biển và đi học bù vào 3/5 - ngày nghỉ bù theo quy định của Nhà nước.

Chiều 28/4, PV có mặt tại Trường THPT Nguyễn Sinh Cung nhưng trường này không có một bóng người.

Làm rõ việc trường THPT ở Huế cho học sinh nghỉ trước lễ để giáo viên đi biển - 1

Chiều 28/4, dù chưa đến lịch nghỉ lễ nhưng Trường THPT Nguyễn Sinh Cung không một bóng người vì nhà trường cho học sinh nghỉ học để giáo viên đi biển. (Ảnh: Tám Bảy)

Trả lời PV VTC News, ông Vương Hưng Tĩnh - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Sinh Cung xác nhận việc cho học sinh nghỉ học vào ngày 28/4 và giải thích: "Việc cho học sinh nghỉ học trước lễ là do có sự thống nhất của công đoàn nhà trường và sẽ dạy bù vào ngày thứ 3 (2/5). Sau khi thống nhất cho học sinh nghỉ học nên chiều 28/4 do là ngày nghỉ, công đoàn trường có tổ chức cho giáo viên đi chơi biển".

Đầu năm 2023 Trường THPT Nguyễn Sinh Cung cùng xảy ra "lùm xùm" khi để đề thi học kỳ 1 các môn thuộc nhóm tổ hợp xã hội khối 12 bị lộ ra ngoài. Người để lộ đề thi là một nữ cán bộ đang công tác tại Trường THPT Nguyễn Sinh Cung.

Cụ thể, trong quá trình quản lý đề và in sao, người này tìm cách lấy phần tự luận của các môn trong nhóm tổ hợp xã hội gồm lịch sử, địa lý, giáo dục công dân của đợt kiểm tra sáng 7/1 để mang về tiết lộ cho cháu đang học tại một trường THPT tại TP Huế. Sau đó, học sinh này chia sẻ đề thi cho nhiều bạn.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2023 liền sát với nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương. Do đó, người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp. Nhiều địa phương tổ chức các hoạt động lễ hội trong dịp này. Cụ thể, lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 năm 2023 theo Bộ luật Lao động như sau:

- Nghỉ 1 ngày 29/4 (thứ Bảy): Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch).

- Nghỉ 1 ngày 30/4 (Chủ nhật): Ngày Chiến thắng.

- Nghỉ 1 ngày 1/5 (thứ Hai): Ngày Quốc tế Lao động.

- Nghỉ 1 ngày 2/5 (thứ Ba): Nghỉ bù (cho ngày 30/4 vào Chủ nhật)

- Nghỉ 1 ngày 3/5 (thứ Tư): Nghỉ bù (cho ngày Giỗ Tổ vào thứ Bảy) - chỉ dành cho những ai có lịch nghỉ cố định vào thứ Bảy hàng tuần.

NGUYỄN VƯƠNG

Bài liên quan
Trao danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế" tặng GS-BS Hattori Tadashi
Hôm nay (28/3) UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” tặng Giáo sư, bác sĩ Hattori Tadashi có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống mù lòa ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất