Kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại Cộng hòa Czech

10/10/2022, 09:50

68 năm qua, những kỷ niệm thiêng liêng về Ngày giải phóng thủ đô vẫn còn mãi trong dòng chảy lịch sử, à nền tảng vững chắc cho quân và dân Việt nam tiến tới giải phóng dân tộc. 

Chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), Hội văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Czech phối hợp với Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu đã tổ chức chương trình văn nghệ đặc biệt “Hà Nội ngày trở về” thu hút được sự tham gia của đông đảo bà con người Việt tại Séc. Chương trình có sự tham dự của Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt nam tại Cộng hòa Czech.

Kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại Cộng hòa Czech - ảnh 1Chương trình văn nghệ đặc biệt “Hà Nội ngày trở về” thu hút được sự tham gia của đông đảo bà con người Việt tại CH Czech. Ảnh: VOV

Trong không gian văn hóa tái hiện một Hà Nội thật gần gũi ấm cúng mang đậm nét văn hóa Việt Nam, các đại biểu đã được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của người Việt.

Truyền thống lịch sử hào hùng và tình cảm của cộng đồng người Việt ở nước ngoài hướng về quê hương đất nước cũng đã được truyền tải bằng lời ca, tiếng hát, các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ Việt Nam tại Séc biểu diễn. 

Bà Nguyễn Minh Nguyệt, Phó trưởng ban tổ chức chương trình, cho biết: "Hàng năm cứ đến ngày này chúng tôi lại nô nức tụ họp nhau để làm chương trình kỷ niệm ngày giải phóng thủ đô. Trong chương trình này, chúng tôi mong muốn có không gian để anh chị em người Việt xa xứ tụ họp nhớ về quê hương, nhớ về lịch sử hào hùng của dân tộc và Hà Nội thân yêu".

68 năm qua, những kỷ niệm thiêng liêng về Ngày giải phóng thủ đô vẫn còn mãi trong dòng chảy lịch sử, là sự kiện đánh dấu sự khởi đầu mới, là nền tảng vững chắc cho quân và dân Việt nam tiến tới giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước trong giai đoạn tiếp theo.

Bài liên quan
VOV ký thỏa thuận hợp tác với Đài phát thanh truyền hình Vân Nam (Trung Quốc)
Sáng 15/5, Đài phát thanh truyền hình Vân Nam, Trung Quốc do ông He Ya Ning (Hà Á Ninh), Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình Vân Nam làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV). Phó Tổng Giám đốc VOV Ngô Minh Hiển chủ trì buổi tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất