Kon Tum chủ động ứng phó mưa lớn, đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên | 14/10/2022, 19:08

Chủ động với tình huống có mưa lớn do ảnh hưởng bão số 5, ngành chức năng tỉnh Kon Tum đang tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện các phương án để đảm bảo an toàn đối với các công trình thủy lợi.

Toàn tỉnh Kon Tum hiện có 85 hồ chứa thủy lợi với dung tích thiết kế khoảng 93 triệu m3 nước. Được giao quản lý, khai thác 79 đập, hồ chứa thủy lợi lớn của tỉnh, ông Nguyễn Văn Dẫn, Phó Giám đốc Ban Quản lý - Khai thác các Công trình thủy lợi tỉnh Kon Tum cho biết, từ ngày hôm qua 13/10, đơn vị đã triển khai phương án ứng phó với thiên tai.

Tại các đập, hồ chứa công trình thủy lợi, đơn vị duy trì lực lượng ứng trực ở công trình, tại trụ sở Trạm quản lý thủy nông 10 huyện, thành phố và văn phòng Ban quản lý. Không chủ quan, lơ là, hiện công tác ứng trực với tình huống mưa lũ lớn do ảnh hưởng bão số 5 đang tiếp tục được Ban Quản lý - Khai thác các Công trình thủy lợi tỉnh Kon Tum duy trì, thực hiện nghiêm.

“Chúng tôi quan trắc mực nước hồ chứa nước là 4 lần trên một ngày. Còn khi mà xuất hiện mưa lũ lớn một giờ phải 1 lần. Tất cả vật tư, trang thiết bị phòng chống thiên tai chúng tôi đã chuẩn bị từ đầu mùa mưa. Các hồ chứa nước đến nay cơ bản đã đầy nước. Tuy nhiên các hồ chứa lớn, như hồ Đăk Uy, Đăk Yên, hồ Ia Băng Thượng, hồ Đăk Loh do có tràn, có cửa van, chúng tôi đã xả lũ. Các hồ chứa lớn này hiện tại mực nước đã thấp hơn mực nước dâng bình thường và dung tích hồ chứa đạt ở mực độ là từ 72 đến 82% dung tích chưa đạt 100% nên việc có mưa lớn xảy ra các hồ chứa chúng tôi quản lý là an toàn”, ông Dẫn nhấn mạnh./.

Bài liên quan
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, không khí lạnh tăng cường phía Bắc
Bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ, từ gần sáng nay (10/10), vùng biển vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, biển động.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất