Kiều bào Mừng “Xuân Quê hương, Tết sum vầy” tại Thái Lan

14/02/2024, 16:28

Cộng đồng kiều bào tại Thái Lan đạt nhiều thành tích trong việc duy trì tiếng mẹ đẻ, phát huy truyền thống văn hóa Việt Nam và góp phần phát triển kinh tế xã hội của mỗi địa phương.

Tối qua (13/02), mùng 4 Tết Giáp Thìn, Tổng hội người Việt Nam toàn Thái Lan phối hợp với Hội người Việt Nam tỉnh Nong Bua Lamphu đã tổ chức trọng thể chương trình “Xuân Quê hương, Tết sum vầy” với sự tham dự của gần 1.000 kiều bào trên khắp mọi miền Thái Lan.

Kiều bào Mừng “Xuân Quê hương, Tết sum vầy” tại Thái Lan - ảnh 1Kiều bào và các vị khách quý tại buổi lễ - Ảnh: TTXVN

Phó Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam toàn Thái Lan, Trần Văn Sáu, cho biết trong năm vừa qua cộng đồng kiều bào tại Thái Lan đạt nhiều thành tích trong việc duy trì tiếng mẹ đẻ, phát huy truyền thống văn hóa Việt Nam và góp phần phát triển kinh tế xã hội của mỗi địa phương. Ông khẳng định có được những thành tựu trên là nhờ sự cố gắng không mệt mỏi, tình đoàn kết, tình yêu cộng đồng, tình yêu đất nước của mỗi thành viên trong cộng đồng kiều bào Thái Lan.

Cùng phu nhân trong tà áo dài truyền thống của Việt Nam tới dự sự kiện, Tỉnh trưởng tỉnh Nong Bua Lamphu, ông Suwit Chanworn bày tỏ rất ấn tượng với văn hóa đón Tết cổ truyền của Việt Nam. Ông  đề cao vai trò và sự tham gia đóng góp ngày càng tích cực của cộng đồng người Việt tại tỉnh Nong Bua Lamphu vào đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, cho rằng đây là một trong những biểu hiện của mối quan hệ ngày càng thân thiết, gắn bó giữa hai nước Thái Lan và Việt Nam.

Bài liên quan
Đề nghị công nhận Tháp Bà Ponagar là di tích đặc biệt cấp quốc gia
Khu di tích Tháp Bà Ponagar với những giá trị di sản độc đáo xứng đáng được công nhận là di tích đặc biệt cấp quốc gia, di sản văn hóa của nhân loại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất