Khống chế thành công 2 điểm cháy rừng ở Sa Pa

An Kiên/VOV-Tây Bắc | 13/02/2023, 16:11

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai vừa khống chế thành công 2 điểm cháy rừng xảy ra từ tối qua (12/2).

2 điểm cháy liên tiếp xảy ra từ chiều tối ngày 12/2 tại khu vực thôn Suối Thầu 2, xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát mạnh, lan rộng sang địa bàn giáp ranh là xã Nậm Pung, huyện Bát Xát (Lào Cai).

Ngay sau khi phát hiện, các lực lượng tại chỗ đã có mặt cứu hỏa, phát đường băng cản lửa. Giai đoạn cao điểm có khoảng 200 người tham gia.

Do trời tối, các điểm cháy rừng nằm trên địa hình phức tạp, vách núi cao, không có đường tiếp cận, cộng thêm gió lớn, gây khó khăn cho việc chữa cháy.

Theo ông Nguyễn Xuân Sâm, Phó Chi Cục trưởng Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Lào Cai, đến trưa nay (13/2), tất cả các điểm cháy đã cơ bản được kiểm soát, chỉ còn một số vị trí nhỏ vẫn tàn dư kèm khói bốc lên.

"Trước mắt khi vừa khống chế được vẫn phải bố trí lực lượng ở lại để kiểm soát tàn lửa; tới buổi chiều khống chế triệt để rồi thì mới rút quân"- ông Sâm nói.

Ông Sâm cho hay, hiện nay cấp độ cảnh báo cháy rừng ở địa phương đang cao nhất (cấp V). Dự báo ngày mai Lào Cai khả năng sẽ xuất hiện không khí lạnh kèm theo mưa, điều này có thể giảm thấp cấp độ cảnh báo cháy rừng.

Hiện, nguyên nhân xảy ra cháy vẫn đang tiếp tục được làm rõ./.

Bài liên quan
Bắt 2 con nhỏ đi bán hàng rong, một phụ nữ ở Sa Pa bị phạt 22 triệu đồng
Thông tin từ UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, chính quyền khu du lịch này vừa quyết định xử phạt hành chính một người phụ nữ vì đã bắt 2 con nhỏ đi bán hàng rong trong thời gian dài.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất