Khởi tố vụ án nam sinh lớp 8 bị đánh chết não tại Hà Nội

Võ Nam/VOV.VN | 27/03/2024, 22:01

Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) vừa khởi tố vụ án liên quan nam sinh lớp 8 bị đánh chết não.

Ngày 27/3, Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”, để điều tra vụ việc nam học sinh lớp 8 ở phường Việt Hưng bị đánh dẫn đến tình trạng sức khỏe nguy kịch, do mâu thuẫn khi chơi bóng rổ.

Trước đó, như đã đưa tin chiều 17/3, em N.H.Đ (sinh năm 2010, học sinh lớp 8 Trường THCS Việt Hưng) ra sân đình Lê Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên để chơi bóng rổ. Trong lúc chơi, em Đ nảy sinh xích mích với một bạn tên là K. (học sinh lớp 6).

Sau đó, K. về mách người nhà mình. Người nhà của K. gồm bố và anh trai (đang là học sinh lớp 10) đã ra khu vực sân đình Lệ Mật.

Sau đó, anh trai K. đánh Đ ngã lăn ra đất. Em Đ. đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang cấp cứu, rồi được chuyển tiếp lên bệnh viện tuyên trung ương, với chẩn đoán thương tích ngầm ở vùng đầu, phải phẫu thuật.

Sau nhiều ngày điều trị vì chết não, đến nay theo nguyện vọng gia đình, em Đ đã được đưa về bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ gần quê nhà để chạy máy. Vụ việc đã gây phẫn nộ trong cộng đồng nhiều ngày qua.

Quan điểm của Công an quận Long Biên khẳng định, quyết định khởi tố vụ án được Cơ quan điều tra, Công an quận ký ngày 26/3, để điều tra, xác minh làm rõ hành vi vi phạm của cá nhân liên quan, trên tinh thần “đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật”.

Bài liên quan
Đường phố Thủ đô Hà Nội cờ hoa rực rỡ chào mừng đại lễ
Nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất