Khinh khí cầu ở Tuyên Quang cháy và phát nổ, 5 người bị thương

Minh Tuệ/VTC News | 29/04/2023, 22:42

Khinh khí cầu tại lễ hội quốc tế ở Tuyên Quang khi đang được trưng lên phục vụ người dân xem thì bất ngờ bốc cháy và phát nổ, khiến phi công và 4 người khác bị bỏng.

Tối 29/4, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Tuyên Quang xác nhận, vừa xảy ra vụ cháy khinh khí cầu khiến 5 người bị bỏng.

Theo lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Tuyên Quang, sự cố xảy ra khoảng 19h cùng ngày, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, khi một phi công quốc tế người Nhật đang thao tác kiểm tra khinh khí cầu trước khi trình diễn ánh sáng cho người dân xem thì gặp sự cố.

“Phi công đang bơm khí nóng vào khinh khí cầu thì gặp gió thổi ngược lại dẫn đến gây cháy. Nạn nhân này bị bỏng vào tay. Sau đó 4 người trong ê-kíp phun chữa cháy nên cũng bị khí nóng bắn vào gây bỏng nhẹ”, lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Tuyên Quang nói.

Vị này cũng cho biết thêm, sau sự cố 5 người bị thương được đội cứu thương cấp cứu, xử lý tại hiện trường luôn và đưa vào bệnh viện kiểm tra vết thương. 5 nạn nhân bị thương nhẹ, vẫn đi lại bình thường.

“Khinh khí cầu chỉ bay vào ban ngày, thời điểm xảy ra cháy khinh khí cầu đang được trưng lên phục vụ người dân xem”, vị này cho hay.

Theo đoạn video trên mạng xã hội, chiếc khinh khí cầu có kích thước lớn bốc cháy dữ dội tại quảng trường, một số người dùng bình chữa cháy nhỏ để dập lửa nhưng không thành công. Bất ngờ, ít nhất 2 tiếng nổ lớn phát ra kèm khói đen bốc lên khiến nhiều người chứng kiến hoảng sợ bỏ chạy.

Đây là năm thứ hai tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ hội Khinh khí cầu quốc tế. Lễ hội lần này được tổ chức trong 5 ngày, từ 28/4 đến 2/5 tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Tuyên Quang và sân vận động thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình.

Lễ hội sẽ trình diễn và phục vụ du khách trải nghiệm bay khinh khí cầu. Dự kiến có khoảng 20 khinh khí cầu tham gia tại lễ hội, gồm 10 khinh khí cầu bay tự do, 5 khinh khí cầu bay treo, 5 khinh khí cầu bay trình diễn, các phi công điều khiển đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Hà Lan, Ấn Độ, Slovakia, Nga, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Diễn đàn Tương lai ASEAN: Việt Nam vì sự phát triển chung của cả khu vực
Diễn đàn Tương lai ASEAN là diễn đàn dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN. Diễn đàn cũng đồng thời khẳng định vai trò chủ động của Việt Nam, vì sự phát triển chung của cả khu vực.
Mới nhất