Khai mạc 'Tuần văn hóa trà sen Kiếp Bạc'

30/07/2022, 09:21

Lễ khai mạc “Tuần văn hóa trà sen Kiếp Bạc” vừa diễn ra tại đền Kiếp Bạc, thuộc Khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

“Tuần văn hóa trà sen Kiếp Bạc” được Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc tổ chức lần đầu tiên, nhằm giới thiệu, quảng bá, sản phẩm trà sen Kiếp Bạc, một sản phẩm du lịch đặc sắc.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Thùy Liên - Trưởng Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cho biết, trà sen Kiếp Bạc ra đời từ năm 2019, ngày càng được biết đến nhiều hơn và được người dân, du khách đến với khu di tích yêu thích.

Tuần văn hóa trà sen Kiếp Bạc năm 2022 là sự kết hợp chặt chẽ giữa văn hóa với du lịch, trong đó vừa tôn vinh giá trị của cây sen trong đời sống, vừa phát triển và lan tỏa kỹ thuật ướp trà sen, nghệ thuật pha, thưởng thức trà sen theo phong cách truyền thống. Ban Quản lý di tích đã bố trí hàng chục gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm từ sen Kiếp Bạc để du khách trải nghiệm như trà sen, rượu sen, tâm sen, bột sen, bát sen tươi, chè sen, xôi sen, bánh sen…

Khai mạc 'Tuần văn hóa trà sen Kiếp Bạc' - 1

Rất nhiều đặc sản khác của địa phương tham gia vào sự kiện.

Bên cạnh đó, nhiều gian hàng khác còn trưng bày một số sản phẩm tiêu biểu của Hải Dương như bánh đậu xanh, tranh thêu Xuân Nẻo, gốm Chu Đậu, nhãn Chí Linh…

Tuần văn hóa trà sen Kiếp Bạc diễn ra trong 3 ngày từ 29 - 31/7 với chuỗi hơn 10 sự kiện đa dạng, phong phú. Tuần văn hóa sẽ giới thiệu, quảng bá các giá trị tiêu biểu của trà sen Kiếp Bạc, các sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh; các hoạt động văn hóa, du lịch của khu di tích, tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực văn hóa gắn với phát triển du lịch, tăng cường kết nối tour, tuyến du lịch...  

Khai mạc 'Tuần văn hóa trà sen Kiếp Bạc' - 2

Du khách say sưa thưởng trà với nghệ nhân.

Tại chương trình, du khách đã được chiêm ngưỡng màn trình diễn nghệ thuật pha trà của các nghệ nhân đến từ các Câu lạc bộ trà sen Kiếp Bạc, Tây Hồ và Đại học Văn hóa Hà Nội. Sự kiện này cũng là dịp trưng bày, quảng bá các sản phẩm tiêu biểu của Chí Linh và của tỉnh Hải Dương. Chương trình thu hút hơn 30 công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, dịch vụ tham gia xúc tiến thương mại và quảng bá cho thương hiệu "Trà sen Kiếp Bạc".

Công HIếu
Bài liên quan
Linh thiêng hội rước đình thờ hai Vua ở Hải Dương
Hàng năm, từ 14-17/2 Âm lịch, người dân xã Lê Linh lại tổ chức lễ hội truyền thống tưởng nhớ Bố Cái Đại vương Phùng Hưng và Ngô vương Ngô Quyền tại đình Ninh Xá.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất