Khai mạc Festival thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Châu Âu lần thứ 8

19/08/2022, 16:11

Đây cũng là cơ hội để thế hệ trẻ thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ, sự năng động, trẻ trung của thế hệ thanh niên, sinh viên Việt Nam hội nhập với quốc tế và luôn hướng về quê hương, đất nước.

Sau hai năm bị gián đoạn do đại dịch Covid-19, tối 18/8, tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc, Festival thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Châu Âu lần thứ 8 với chủ đề Vietheart Summer Camp chính thức được khai mạc với sự tham gia của gần 200 thanh niên, sinh viên đến từ 12 quốc gia châu Âu.

Khai mạc Festival thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Châu Âu lần thứ 8 - ảnh 1Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: VOV

Tới dự có các đại biểu đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng Hòa Séc, Pháp, Hungary cùng đại diện lãnh đạo hội người Việt tại nhiều nước châu Âu. Tại chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng khẳng định sự kiện này mang ý nghĩa to lớn trong việc xây dựng tinh thần đoàn kết giữa cộng đồng thanh niên, sinh viên ở nước ngoài, đồng thời mở ra không gian giao lưu văn hóa các nước cũng như góp phần quảng bá, tuyên truyền và gìn giữ bản sắc văn hoá Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội để thế hệ trẻ thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ, sự năng động, trẻ trung của thế hệ thanh niên, sinh viên Việt Nam hội nhập với quốc tế và luôn hướng về quê hương, đất nước.

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động được tổ chức như triển lãm ảnh Vẻ đẹp Việt Nam, hội thảo khoa học Tri thức trẻ Việt Nam tại châu Âu,… qua đó tạo sân chơi tri tuệ, giao lưu văn hóa văn nghệ bổ ích cho các bạn trẻ Việt Nam trên toàn Châu Âu.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất