Kết quả bóng đá EURO: Lewandowski tịt ngòi, Ba Lan thua đau trước Slovakia

Hồng Nam | 15/06/2021, 00:55

Tiền đạo Robert Lewandowki không để lại dấu ấn trong ngày Ba Lan thất thủ 1-2 trước Slovakia ở trận ra quân bảng E EURO 2020.

Nằm ở bảng E với Tây Ban Nha và Thụy Điển, cả Ba Lan và Slovakia đều bị đánh giá là "cửa dưới". Do đó, trận ra quân giữa hai đội đóng vai trò quyết định với tấm vé đi tiếp của hai đại diện Đông Âu. Tuyển Ba Lan và Slovakia có một điểm chung: ngôi sao duy nhất đá ở vị trí tiền đạo, nhưng cách vận hành lối chơi của Ba Lan và Slovakia khác nhau.

Nếu Robert Lewandowki lùi sâu để làm bóng và đóng vai chim mồi, tạo khoảng trống cho đồng đội ở Ba Lan băng lên, Marek Hamsik là linh hồn trong mọi đợt tấn công của Slovakia. Cựu tiền vệ Napoli chăm chỉ rê dắt, dứt điểm gây áp lực, khiến tuyến phòng ngự Ba Lan gặp nhiều khó khăn.

Kết quả bóng đá EURO: Lewandowski tịt ngòi, Ba Lan thua đau trước Slovakia  - 1

Ba Lan (áo trắng) và Slovakia chơi ngang ngửa. 

Khi Ba Lan và Slovakia đang tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn, pha xử lý xuất thần của một cá nhân đã giải quyết vấn đề. Phút 18, Robert Mak đi bóng độc diễn vượt qua hai hậu vệ Ba Lan trước khi dứt điểm vào góc hẹp. Bóng dội cột dọc rồi đập người thủ môn Wojciech Szczesny đi thẳng vào lưới.

Bàn thua khiến Ba Lan phải dồn lên. Đội bóng của HLV Paulo Sousa thi đấu bế tắc khi Lewandowski bị theo kèm rất chặt. Ở những tình huống thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Slovakia, Lewandowski cũng không tạo ra điều gì đặc biệt. Chân sút vừa phá kỷ lục ghi bàn ở Bundesliga chỉ có một cú đá trượt tâm bóng đáng tiếc trong hiệp 1.

Kết quả bóng đá EURO: Lewandowski tịt ngòi, Ba Lan thua đau trước Slovakia  - 2

Bàn mở tỷ số của Slovakia. 

Khi hiệp 2 vừa diễn ra 30 giây, Ba Lan bất ngờ có bàn gỡ hòa. Nhận đường chọc khe của đồng đội, Maciej Rybus thoát xuống đáy vòng cấm rồi trả ngược hợp lý để Karol Linetty dứt điểm một chạm tung lưới Slovakia.

Ba Lan thay đổi cách chơi trong hiệp 2. Đội bóng của Lewandowski sử dụng những đường chuyền sệt để mở khóa hàng thủ đối phương. Tuy nhiên, nghiệt ngã cho Ba Lan khi đội bóng này phải chơi ở thế thiếu người khi đang ép sân Slovakia. Phút 62, Grzegorz Krychowiak nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi vô duyên.

7 phút sau lợi thế hơn người, Slovakia nâng tỷ số lên 2-1 nhờ cú sút quyết đoán của Milan Skriniar - trung vệ đang chơi cho Inter Milan.

Kết quả bóng đá EURO: Lewandowski tịt ngòi, Ba Lan thua đau trước Slovakia  - 3

Lewandowski bị kèm chặt. 

Ba Lan tràn lên tấn công trong thời gian cuối trận, nhưng trong ngày Lewandowski chơi mờ nhạt và các tiền đạo vô duyên trước cầu môn, "Đại bàng trắng" không thể gỡ hòa lần thứ hai.

Thua chung cuộc 1-2 trước Slovakia, Ba Lan sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến giành vé vượt vòng bảng. 

Kết quả chung cuộc: Ba Lan 1-2 Slovakia (Szczesny 18' phản lưới, Linetty 46', Skriniar 69')

Hồng Nam
Bài liên quan
Đội tuyển Việt Nam thảm bại trước Indonesia
Đội tuyển Việt Nam thất bại với tỷ số 0-3 trước Indonesia ngay trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất