Israel dọa phá hủy nếu Elon Musk cung cấp Starlink tới Gaza

29/10/2023, 10:19

Elon Musk đã hứa giúp các tổ chức nhân đạo duy trì kết nối Internet bằng hệ thống Starlink trong bối cảnh mất thông tin ở Gaza.

Bộ trưởng Truyền thông Israel Shlomo Kahri đã tuyên bố rằng “Israel sẽ sử dụng mọi phương tiện có sẵn để chống lại” kế hoạch cung cấp quyền truy cập Internet Starlink tới Gaza của Giám đốc điều hành SpaceX, Elon Musk.

“Hamas sẽ sử dụng nó cho các hoạt động khủng bố,” ông Kahri tuyên bố trong một bài đăng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), đồng thời nói thêm rằng “không còn nghi ngờ gì nữa về điều đó, chúng tôi biết điều đó và Musk cũng biết điều đó”.

Đáp lại, tỷ phú công nghệ cho biết ông “không quá ngây thơ”, Musk cũng giải thích cách thức hoạt động của kế hoạch được đề xuất, đồng thời hứa sẽ “kiểm tra an ninh với cả chính phủ Mỹ và Israel trước khi kích hoạt dù chỉ một thiết bị đầu cuối”.

Trước đó vào thứ Bảy, Elon Musk nói rằng ông sẽ mở mạng vệ tinh Starlink cho “các tổ chức viện trợ được quốc tế công nhận” làm việc tại Gaza, sau khi các đợt tấn công của Israel đã cắt đứt kết nối internet và điện thoại của dải đất này với thế giới bên ngoài.

Các dịch vụ Internet và điện thoại di động đã ngừng hoạt động ở Gaza vào tối thứ Sáu (26/10) sau các trận không kích của Israel. 

Kế hoạch của Musk sẽ đánh dấu lần thứ hai ông triển khai Starlink đến vùng chiến sự. Trước đó, hệ thống này đã được cung cấp cho Ukraine.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ
VOVLIVE - Chiều 7/5, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries - chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Với mỗi cựu chiến binh từng sống tại khoảnh khắc vinh quang này, ký ức về “một chiều hè lịch sử” vẫn vẹn nguyên suốt 70 năm qua.
Mới nhất