Huyền thoại bóng đá Nhật Bản trở thành thầy mới của Công Phượng

PV/VOV.VN | 06/03/2024, 22:57

Huyền thoại bóng đá Nhật Bản, Shunsuke Nakamura trở thành thầy mới của Công Phượng tại đội 1 Yokohama FC.

Công Phượng sẽ làm việc cùng với cựu danh thủ Shunsuke Nakamura tại Yokohama FC. Tiền vệ lừng danh một thời của bóng đá Nhật Bản nhận nhiệm vụ là HLV đội 1 của Yohakama FC, hỗ trợ cho HLV trưởng Shuhei Yomoda.

Shunsuke Nakamura là một trong những biểu tượng của bóng đá Nhật Bản, nổi tiếng với những cú sút phạt thần sầu. Thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Shunsuke Nakamura từng tung hoành trên sân cỏ châu Âu trong màu áo Reggina, Celtic và Espanyol.

Đáng chú ý, Shunsuke Nakamura là học trò cũ từng vô địch Asian Cup 2000 cùng HLV Philippe Troussier. Nhưng sau đó, tiền vệ này không còn được nhà cầm quân người Pháp trọng dụng và bị gạch tên khỏi danh sách tham dự World Cup 2002.

Phải tới khi HLV Philippe Troussier ra đi, Shunsuke Nakamura mới trở lại ĐT Nhật Bản. Ngôi sao thuận chân trái này là trụ cột giúp “Samurai xanh” vô địch Asian Cup 2004 rồi tham dự World Cup 2006 và 2010.

Sau khi giải nghệ năm 2022, Shunsuke Nakamura chuyển sang công tác huấn luyện và làm đào tạo trẻ. Tới mùa giải này, Yokohama FC quyết định trao đưa Shunsuke Nakamura lên làm việc trong ban huấn luyện của đội 1.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất