Hướng dẫn cách xóa dữ liệu vị trí trên TikTok

11/02/2024, 18:22

Bạn đang dùng TikTok và cho phép ứng dụng sử dụng vị trí trên điện thoại thì tất cả những dữ liệu đó sẽ được lưu lại trên ứng dụng.

Khi bạn sử dụng ứng dụng TikTok và cho phép ứng dụng sử dụng vị trí trên điện thoại thì tất cả dữ liệu đó sẽ được lưu lại trên ứng dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền riêng tư cá nhân bạn có thể hoàn toàn tự xóa các dữ liệu vị trí trên ứng dụng nếu muốn.

TikTok thu thập thông tin vị trí gần đúng của bạn dựa trên thông tin về thiết bị hoặc mạng của bạn, chẳng hạn như thẻ SIM và địa chỉ IP.

Tại những khu vực có Dịch vụ vị trí cho ứng dụng TikTok, và khi bạn bật dịch vụ đó lên, TikTok cũng sẽ thu thập thông tin vị trí của bạn dựa theo dữ liệu GPS trên thiết bị. Tìm hiểu thêm về cài đặt vị trí trên thiết bị của bạn trong Trung tâm trợ giúp của Android và Apple Support.

Cách xóa dữ liệu vị trí trên TikTok

Việc xóa các dữ liệu vị trí nhằm tránh cho ứng dụng TikTok sử dụng các dữ liệu của bạn và đảm bảo sự an toàn về thông tin cá nhân của mỗi người. Vậy bạn đã biết cách xóa dữ liệu vị trí ở trên TikTok chưa? Hãy theo dõi và thực hiện theo các bước sau đây nhé.

Hướng dẫn cách xóa dữ liệu vị trí trên TikTok - 1

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok > Nhấn vào mục Hồ sơ cá nhân của bạn > Chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc bên phải ảnh đại diện > Trong mục tùy chọn được hiển thị, nhấn chọn vào Cài đặt và quyền riêng tư.

Hướng dẫn cách xóa dữ liệu vị trí trên TikTok - 2

Bước 2: Trong giao diện của mục Cài đặt và quyền riêng tư, nhấn chọn Quyền riêng tư để điều chỉnh theo ý muốn > Chọn vào mục Dịch vụ vị trí để xem thêm về tính năng vị trí trên ứng dụng TikTok.

Hướng dẫn cách xóa dữ liệu vị trí trên TikTok - 3

Bước 3: Tiếp tục trong mục thiết lập về dịch vụ vị trí, nhấn chọn Xóa lịch sử vị trí trên ứng dụng TikTok> Chọn vào Xóa để hoàn tất việc xóa các dữ liệu có liên quan đến vị trí trên ứng dụng.

Tại những khu vực có Dịch vụ vị trí cho ứng dụng TikTok, và khi bạn bật dịch vụ này lên, TikTok sẽ lưu trữ thông tin vị trí gần nhất mà ứng dụng thu được. Dữ liệu này được làm mới mỗi khi có một vị trí mới được liên kết với tài khoản của bạn và được lưu trữ trong tối đa 30 ngày. Bạn có thể chọn xóa dữ liệu này bất kỳ lúc nào.

Bài viết trên vừa hướng dẫn chi tiết cách xóa dữ liệu vị trí trên TikTok cực đơn giản, giúp bạn đảm bảo an toàn thông tin của chính mình.

Trà Khánh

Bài liên quan
Giám đốc điều hành TikTok trước lệnh cấm của Mỹ: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'
VOVLIVE - Giám đốc điều hành TikTok hôm 24/4 cho biết công ty có thể sẽ thắng trận chiến pháp lý và ngăn chặn được đạo luật sẽ cấm ứng dụng này tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất