Hơn 1.150 cơ sở vi phạm phòng cháy, chữa cháy bị xử phạt ở Bình Dương

Thiên Lý/VOV-TP.HCM | 14/10/2023, 22:44

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết, thời gian qua, hầu hết các vụ cháy, nổ đều xảy ra tại các doanh nghiệp. Để hạn chế cháy, nổ, lực lượng công an các địa phương đã tăng cường tập huấn nâng cao nhận thức cho chủ doanh nghiệp, công nhân.

Bình Dương là tỉnh có 29 khu, cụm công nghiệp với hơn 63.000 doanh nghiệp và hàng ngàn khu nhà trọ. Do đó, nguy cơ cháy, nổ luôn ở mức cao.

Để hạn chế các vụ cháy, nổ, lực lượng công an trong tỉnh Bình Dương đã tổ chức, xây dựng, nhân rộng được 409 mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và 466 “điểm chữa cháy công động”.

Ngoài ra, lực lượng công an còn tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất gần 9.000 lượt cơ sở, qua đó phát hiện, lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với 1.157 cơ sở với tổng số tiền hơn 28,8 tỷ đồng, ra quyết định tạm đình chỉ 322 cơ sở, đình chỉ hoạt động đối với 363 cơ sở vi phạm nghiêm trọng trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy không có biện pháp khắc phục, sửa chữa sai phạm.

Mặc dù đã nỗ lực trong công tác phòng cháy, chữa cháy, thế nhưng trong 9 tháng của năm 2023, toàn tỉnh xảy ra 167 vụ cháy, trong đó 15 vụ cháy lớn và trung bình. Hậu quả làm 1 người bị thương, thiệt hại tài sản trên 96 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương, hầu hết các vụ cháy xảy ra tại các công ty, nhà ở kết hợp kinh doanh, do đó công tác tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho công nhân, chủ doanh nghiệp được đặt lên hàng đầu. 

Công an khuyến khích doanh nghiệp thành lập Đội phòng cháy, chữa cháy tại chỗ với các thành viên nòng cốt. Lực lượng này được cán bộ phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Bình Dương liên tục tập huấn kiến thức, tổ chức các hội thi về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn.

Với kiến thức được học, nếu có sự cố cháy xảy ra, lực lượng chữa cháy tại chỗ sẽ nhanh chóng xử lí, từ đó giảm thiệt hại đáng kể cho doanh nghiệp.

Bài liên quan
Việt Nam hoàn thành trọng trách Chủ tịch Nhóm Châu Á-Thái Bình Dương tại LHQ
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc ngày 29/4 đã chủ trì Phiên họp tổng kết tháng 4 của Nhóm Châu Á-Thái Bình Dương (APG) trên cương vị Chủ tịch Nhóm. Tham dự Phiên họp có đại diện các Phái đoàn của hơn 50 nước thành viên Nhóm Châu Á-Thái Bình Dương tại Liên Hợp Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất