Hoa đăng thắp sáng dòng sông Hương

Vinh Thông-Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 10/06/2024, 09:12

Lễ hội Hoa Đăng tại Nghênh Lương Đình là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 chủ đề “Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển”.

Tối 9/6, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ hội Hoa Đăng tại Nghênh Lương Đình, nguyện cầu phong điều vũ thuận, quốc thái dân an. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 chủ đề “Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển”.

Với quy mô 30.000 ngọn hoa đăng và 20 chiếc thuyền trên dòng sông Hương, Lễ hội Hoa Đăng tạo nên dòng chảy tâm linh, cầu mong cho những điều tốt đẹp đến với quê hương, đất nước và toàn nhân loại.

Bài liên quan
Gìn giữ sông Hương trở thành điểm nhấn thu hút du khách
Thừa Thiên Huế không chỉ được biết đến với Quần thể di tích Cố đô Huế đã được UNESCO ghi danh mà còn là nơi hấp dẫn du khách bởi cảnh quan yên bình, thơ mộng gắn với dòng sông Hương. Những năm gần đây, tỉnh Thừa Thiên Huế chú trọng bảo tồn, quy hoạch, chỉnh trang cảnh quan đôi bờ sông Hương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang
VOVLIVE - Tiếp tục chương trình công tác tại Đồng bằng sông Cửu Long, chiều nay 6/7, tại thành phố Long Xuyên, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt với lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang.
Mới nhất