HLV Troussier: U23 Việt Nam thua U23 Iraq không phải tận cùng tệ hại

23/03/2023, 07:07

Thất bại 0-3 nằm ngoài dự đoán của HLV Philippe Troussier nhưng đối với U23 Việt Nam ở thời điểm thử nghiệm và xây dựng lối chơi, đây không phải điều tệ hại.

ây chưa phải kết quả mà chúng ta nói là tận cùng của sự tệ hại. Đây là cơ hội để toàn đội phân tích, rút ra kinh nghiệm trong tương lai", HLV Troussier nói về trận thua của U23 Việt Nam trước U23 Iraq ở ngày ra quân giải giao hữu Doha Cup 2023.

U23 Việt Nam phải nhận bàn thua đầu tiên trong những phút cuối hiệp một khi Ali Basem thực hiện thành công quả đá phạt đền. Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục bị đối thủ dồn ép và nhận thêm 2 bàn thua. Phút 60, Ahmed Hasan đi bóng vượt qua Xuân Thịnh trước khi dứt điểm chuẩn xác nhân đôi cách biệt cho U23 Iraq. trận đấu khép lại với thêm 1 pha lập công của Al Imari.

HLV Troussier: U23 Việt Nam thua U23 Iraq không phải tận cùng tệ hại - 1

HLV Troussier động viên các học trò sau trận thua U23 Iraq.

Đáng nói, U23 Việt Nam phải nhận 2 thẻ đỏ. Phút 22, Tuấn Tài có đường chuyền bất cẩn để Owaid băng lên cướp bóng, Tiến Long buộc phải phạm lỗi và bị truất quyền thi đấu. Trong thời gian bù giờ của hiệp 2, Minh Khoa phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi quyết liệt với cầu thủ U23 Iraq.

Ông Troussier nói: "U23 Việt Nam khởi đầu không hề tệ trong khoảng 20 phút đầu. Nhưng hàng thủ đã mắc một sai lầm là tình huống dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp. Từ đó buộc tôi phải đưa ra sự thay đổi điều chỉnh về đội hình và nhân sự.

Với bất lợi quân số, cầu thủ trở nên mất tự tin trên sân. Dĩ nhiên, tỷ số này là kết quả không mong muốn. Chúng tôi đến đây để vươn lên từ những sai lầm, và từ đó sửa chữa để tiến bộ. Chúng tôi rất mong đợi trận đấu thứ 2 để thể hiện tốt hơn sau những gì mà U23 Việt Nam đã tập luyện".

U23 Việt Nam thua U23 Iraq.

Theo nhà cầm quân người Pháp, Doha Cup 2023 là thử thách để U23 Việt Nam hướng tới SEA Games 32. Các đối thủ dự giải đấu đều có chất lượng cao và các cầu thủ rất khó để tránh khỏi những sai lầm, ví dụ như sai lầm của hàng phòng ngự trở trận đấu với U23 Iraq.

"Tôi muốn được trải qua khó khăn này để U23 Việt Nam học hỏi, cải thiện nhiều hơn từ những sai lầm. Dĩ nhiên trong bóng đá ai cũng muốn giành chiến thắng. Nhưng chúng ta cần chấp nhận kết quả không mong muốn để thay đổi, tìm kiếm những cơ hội. Tôi không mong muốn tất cả mọi thứ sụp đổ sau trận đấu này. Các cầu thủ cần hướng tới trận đấu thứ 2. Tôi sẽ tìm cách truyền đạt thông điệp với cầu thủ", HLV Troussier bày tỏ.

Ở trận đấu tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 UAE vào lúc 0h30 ngày 26/3. Giải đấu được truyền hình trực tiếp và duy nhất trên nền tảng FPT Play, tại website fptplay.vn.

Mai Phương

Bài liên quan
Lịch thi đấu và trực tiếp U23 châu Á 2024 hôm nay 25/4: U23 Indonesia ra trận
VOVLIVE - Theo lịch thi đấu và trực tiếp U23 châu Á 2024 hôm nay 25/4, U23 Indonesia vs U23 Hàn Quốc sẽ so tài ở vòng tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất