HLV Kim Sang-sik thay đổi bất ngờ với ban cán sự tuyển Việt Nam

Mai Phương | 07/10/2024, 20:01

HLV Kim Sang-sik vừa công bố ban cán sự mới của tuyển Việt Nam trong tháng 10/2024 với thay đổi đáng chú ý.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận Quế Ngọc Hải là đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Tiến Linh và Bùi Hoàng Việt Anh là đội phó. Như vậy, Đỗ Hùng Dũng không còn là đội phó đội tuyển Việt Nam như các đợt tập trung trước đây. Dưới thời ông Troussier, Đỗ Hùng Dũng thậm chí còn nắm vai trò đội trưởng.

Thực tế, thay đổi này không quá quan trọng với tình hình đội tuyển Việt Nam lúc này. Quế Ngọc Hải từ lâu vẫn được xem là người có ảnh hưởng lớn đến các cầu thủ trẻ và đóng vai trò kết nối các thế hệ. Tiến Linh và Việt Anh đang là các trụ cột quan trọng. Đỗ Hùng Dũng không nắm giữ vai trò ban cán sự nhưng anh luôn nhận được sự tôn trọng lớn từ đồng đội.

Quế Ngọc Hải làm đội trưởng đội tuyển Việt Nam.
Quế Ngọc Hải làm đội trưởng đội tuyển Việt Nam.

Một cựu binh khác mới trở lại đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Văn Quyết. Tiền đạo sinh năm 1991 là người lớn tuổi nhất nhưng đã lâu không có mặt trong các đợt tập trung. Do đó, Văn Quyết chưa thực sự phù hợp để nắm vai trò trong ban cán sự. HLV Kim Sang-sik kì vọng Văn Quyết có thể truyền đạt kinh nghiệm và bản lĩnh trên sân cho các cầu thủ trẻ.

Đỗ Hùng Dũng cho biết: “Thầy Kim vẫn luôn nói là không nên đánh giá về tuổi tác. Vì thế chúng ta sẽ không nhắc về cầu thẻ trẻ, cầu thủ lớn tuổi hay cầu thủ giàu kinh nghiệm. Đội tuyển là đội tuyển, là tập hợp của những cầu thủ được HLV trưởng tin tưởng. Tất cả sẽ tập trung để hoàn thành nhiệm vụ đề ra, không phân biệt tuổi tác”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm một trận đấu giao hữu nữa với CLB Nam Định vào ngày 9/10. Tuy nhiên, hai đội có thể đá tập kín thay vì mở cửa cho người hâm mộ vào xem.

Sau đó 3 ngày, đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với đội tuyển Ấn Độ. Đây là trận đấu có nhiều ý nghĩa với thầy trò HLV Kim Sang-sik. Chiến lược gia người Hàn Quốc rất cần các trận đấu để thử nghiệm chuyên môn, xây dựng lực lượng cho đội tuyển Việt Nam trước các giải đấu lớn như AFF Cup hay vòng loại Asian Cup.

Mai Phương
Bài liên quan
HLV Kim Sang-sik loại trò cưng của ông Park Hang Seo
VOVLIVE - Huấn luyện viên Kim Sang-sik vừa gạch tên hậu vệ Hồ Tấn Tài khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam trong hoàn cảnh bất khả kháng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặt hoa ở Tượng đài Bác Hồ, TP.Montreuil, Pháp
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp, sáng 6/10 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến đặt hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên Montreau thành phố Montreuil, Cộng hòa Pháp.
Mới nhất