Hàng nghìn người dân Hà Nội đổ ra đường đón Giáng sinh

Phương Thoa/VOV1 | 24/12/2023, 22:32

Tối 24/12, trong tiết trời se lạnh nhiều người dân đã tập trung tới một số nhà thờ, các điểm vui chơi công cộng ở trung tâm thành phố Hà Nội để đón Giáng sinh.

Từ 18h chiều 24/12, người dân ra đường mỗi lúc một đông hơn so với mọi ngày. Đông nhất là các khu vực có nhà thờ do giáo dân đến dự thánh lễ đêm Giáng sinh và người dân đến tham quan. Chị Nguyễn Thị Thu, quận Đống Đa dẫn các con đến chơi tại khu vực Nhà thờ lớn Hà Nội để hòa mình vào không khí náo nhiệt của đêm giáng sinh và nguyện cầu một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà.

Chị Thu cho biết: "Giáng sinh mang ý nghĩa ấm áp, mùa giáng sinh mang đến niềm vui của năm mới sắp tới, nên mình đưa con cái lên đây cảm thụ không khí cũng như các quang cảnh để cho các con cảm nhận được".

Trên các tuyến phố thủ đô được trang hoàng đèn hoa rực rỡ. Đặc biệt, tại các khu vực có Nhà thờ như: Nhà thờ lớn Hà Nội, Nhà thờ Hàm Long… được trang trí là các hang động, cây thông Noel lung linh sắc màu. Nhiều người dân, nhất là các gia đình, bạn trẻ đến các nhà thờ, xóm đạo để thăm quan, check- in lưu giữ lại khoảnh khắc Giáng sinh.

Đặc biệt, các em bé trong bộ cánh ông già Noel thích thú nô đùa cạnh các cây thông đầy sắc màu. Mùa Giáng sinh năm nay, gia đình chị Trần Phương Thảo, ở Tuyên Quang xúc động khi được tham dự chương trình “Hoan ca giáng sinh” tại Nhà thờ lớn Hà Nội.

"Gia đình tôi ở Tuyên Quang, hôm nay là ngày cuối tuần nên cho cả gia đình đi hưởng không khí Giáng sinh ở dưới này. Không khí náo nhiệt, cảm giác không khí giáng sinh rực rỡ hơn rất nhiều" - chị Thảo bày tỏ. 

Các nhà thờ trên địa bàn Hà Nội thu hút không chỉ những người theo đạo Công giáo, Tin lành, người dân….mà còn thu hút khách du lịch nước ngoài đến tham gia các hoạt động vui chơi, mừng Giáng sinh.

Chị Vanesa, du khách Đức chia sẻ: "Giáng sinh là khoảng thời gian rất đặc biệt, chúng tôi đi du lịch và quá cảnh ở Việt Nam vào đúng đêm Giáng sinh này, và lựa chọn đến Nhà thờ lớn, địa điểm đặc biệt. Tôi rất thích không khí lễ giáng sinh tại Việt Nam, bởi vì rất lung linh, rất đẹp, và không khác gì giáng sinh ở nước tôi". 

Lễ Giáng sinh từ lâu đã vượt ra khỏi khuôn khổ của một nghi lễ tôn giáo, trở thành một ngày lễ của đông đảo cộng đồng. Mọi người coi đây là dịp để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí cũng như để trao đi thông điệp về yêu thương đến người thân, cộng đồng.

Bài liên quan
Hà Nội phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động trẻ đến trường cao nhất
Kỳ tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025 ở Hà Nội dự báo tiếp tục “nóng” khi số lượng học sinh trong độ tuổi vào các lớp đầu cấp tiếp tục tăng so với năm ngoái. Hiện ngành Giáo dục- Đào tạo đang phối hợp với chính quyền các quận, huyện, thị xã thực hiện phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động được số trẻ đến trường với tỷ lệ cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất