Hàng ngàn người đổ về phố cổ Hội An

01/05/2023, 18:36

Trong những ngày nghỉ lễ, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, lưu trú tại Hội An, tỉnh Quảng Nam khá đông, hầu hết cơ sở lưu trú đều đạt công suất phòng cao. Đáng mừng là khách quốc tế đạt tỷ lệ gần 50% tổng lượng khách đến Hội An. Đây là tín hiệu khả quan cho ngành du lịch địa phương.

Những ngày này, phố cổ Hội An luôn đông nghịt du khách. Khách du lịch đến từ các thị trường truyền thống tham gia khám phá đời sống của cư dân địa phương và quang cảnh thanh bình làng quê cũng khá nhiều.

Ông Trần Văn Khoa - Giám đốc Công ty Jack Tran Tours biết: “Nhiều du khách đến với các chương trình tour du lịch trải nghiệm cộng đồng của Công ty “Tôi nghĩ Hội An là thành phố nổi tiếng từ lâu, rất nhiều du khách đã đến và yêu mến Hội An. Trong dịp lễ này chắc chắn Hội An sẽ đón rất nhiều du khách đến tham quan vì sự dịu dàng, trầm mặc của Hội An vẫn được nhiều du khách yêu mến”.

Dịp lễ này, nhiều khách sạn, resort tại Hội An có lượng khách đặt phòng rất cao. Đa số khách lẻ đi nhóm gia đình với thời gian nghỉ dưỡng từ 3 đến 4 ngày. Giá phòng các khách sạn không biến động so với ngày thường và không thu thêm phụ phí. Theo các chuyên gia du lịch, so với năm 2019, lượng khách du lịch đến Hội An năm nay đang phục hồi khoảng 70%.

Ông Tống Quốc Hưng, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, cơ quan quản lý ngành Du lịch Hội An cho hay, dịp nghỉ lễ này, khách quốc tế đến Hội An rất đông: “Theo dõi của chúng tôi thì dịp 30/4, 1/5 thì du khách đến Hội An rất là đông. Bởi vì thông tin từ các đơn vị lữ hành sẽ đưa khách đến trong dịp lễ này. Đây là dịp nghỉ dài nên không riêng gì khách trong nước mà khách quốc tế cũng đến rất đông, trong đó có khách đến từ Châu Âu, Châu Á, Hàn Quốc, Thái Lan…Về cơ cấu khách thì sau khi địa dịch được khống chế thì lượt khách quốc tế đến Hội An ngày càng nhiều. Thông qua các hãng lực hành thì khu vực miền Trung này, khách quốc tế, đặc biệt là khách đến từ Châu Âu đến với Hội An ngày càng đông vì người ta yêu thích phố cổ này".

Từ đầu năm đến nay, kinh tế du lịch của thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã có dấu hiệu phục hồi, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống hoạt động sôi nổi trở lại, đáp ứng phần lớn nhu cầu của người dân và du khách. Hội An cũng liên tục được các trang du lịch nổi tiếng thế giới bình chọn là 1 trong 10 điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam, "Điểm đến tốt nhất". Hội An lọt vào top 25 điểm đến là "xu hướng nổi bật nhất năm 2023" do khách du lịch bình chọn, top 25 thành phố xinh đẹp nhất thế giới 2023,…

Trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh-Truyền hình thành phố Hội An tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ người dân và du khách. Nổi bật là trình diễn nghệ thuật “Hội An-Sắc màu của lụa” tại cổng chùa Bà Mụ; Hát Bội tại Đình Hội An; giao lưu âm nhạc “Giai điệu thời gian” tại Công viên Kazik; chương trình nghệ thuật “Đêm Hoài Giang” trên sông Hoài; biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại số 106 Bạch Đằng, Hội An.

Cùng với đó, thành phố Hội An còn tổ chức các hoạt động thường xuyên như: Không gian trình diễn nghề thủ công truyền thống; trò chơi dân gian bịt mắt đập nồi; trò chơi dân gian bài chòi... tại khu vực phố cổ Hội An. Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, thành phố đang tập trung làm sạch đẹp khu phố cổ, đảm bảo không quá tải, không chạy theo số lượng khách. Bên cạnh đó, thành phố ứng dụng các hạ tầng công nghệ phục vụ du khách, triển khai đề án du lịch thông minh, tạo tiện ích tốt nhất cho du khách.

Ông Nguyễn Văn Lanh nói: “Thành phố cũng sẽ đảm bảo được môi trường du lịch trên 5 phương diện về an ninh an toàn, trật tự đô thị giao thông, vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp, văn hóa ứng xử - nếp sống thuần hậu của người Hội An phải trở thành thương hiệu và thứ 5 là môi trường thông tin cho du khách”.

Trong 4 tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam tăng cao, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt hơn 2,5 triệu lượt, tăng gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Lượng khách quốc tế đạt tỷ lệ gần 50% tổng lượng khách đến tham quan. Đây là tín hiệu khả quan cho ngành Du lịch thành phố Hội An nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất