Hai dấu hiệu ở chân cảnh báo gan đang kêu cứu

09/09/2023, 10:21

Gan là một trong những cơ quan dễ mắc bệnh nhất, xu hướng mắc các bệnh liên quan tới gan ngày càng gia tăng, vì vậy bảo vệ gan là bảo vệ sinh mệnh con người.

Theo Đông y, trên cơ thể chúng ta có rất nhiều huyệt đạo, trong đó lòng bàn chân là nơi chứa nhiều huyệt đạo. Bàn chân còn được gọi là “trái tim thứ hai” của cơ thể.

Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất của cơ thể. (Nguồn: Sohu)

Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất của cơ thể. (Nguồn: Sohu)

Các huyệt đạo ở bàn chân có mối liên quan chặt chẽ với các cơ quan trong cơ thể con người. Khi các cơ quan trong cơ thể tổn thương, lòng bàn chân sẽ là nơi phát ra tín hiệu cảnh báo. Dưới đây là 2 biểu hiện bất thường ở bàn chân giúp bạn nhận biết gan của mình có đang khỏe hay không.

Da lòng bàn chân có màu vàng

Hầu hết mọi người thường không quan tâm đến màu sắc da của lòng bàn chân. Họ nghĩ rằng da ở phần đó bị vàng có liên quan đến giày và tất.

Tuy nhiên, da lòng bàn chân thường sẽ hồng hào. Khi gan bị tổn thương sẽ ảnh hưởng đến việc bài tiết bilirubin, làm tăng hàm lượng bilirubin trong máu, gây ra tình trạng da chân vàng.

Tê lòng bàn chân 

Gan có chức năng điều hòa lưu thông máu, bàn chân là nơi gần gan. Khi gan bị tổn thương, bên trong cơ thể sẽ xảy ra vấn đề, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu của cơ thể con người. Điều này sẽ tác động rõ rệt hơn đến bàn chân, máu lưu thông đến bàn chân không được dễ dàng, gây tê bàn ​​chân.

Một số thói quen xấu gây hại cho gan bạn nên từ bỏ sớm như uống rượu, hút thuốc, sử dụng thuốc không hợp lí, chế độ ăn uống không lành mạnh. Ngoài ra, bạn nên có chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, giúp duy trì sức khỏe gan và dưỡng gan.

Thu Hiền(Nguồn: Sohu)

Bài liên quan
Bộ Y tế chấn chỉnh công tác quản lý an toàn người bệnh, phòng ngừa sự cố y khoa
Bộ Y tế vừa có công văn gửi các bệnh viện, cơ sở y tế về công tác quản lý chất lượng - an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất