Haaland vắng mặt, đội tuyển Na Uy thua đậm Tây Ban Nha

26/03/2023, 06:58

Đội tuyển Na Uy thi đấu không tệ, nhưng sự phung phí khiến họ phải nhận kết quả thua 3 bàn không gỡ trước đối thủ mạnh là Tây Ban Nha.

Đội tuyển Tây Ban Nha bước vào trận đấu với Na Uy trong khuôn khổ vòng loại EURO 2024 với nhiều nghi ngờ từ cổ động viên sau khi tân HLV trưởng Luis de la Fuente nắm quyền. Trong khi đó, đội khách gặp khó khăn khi không có chân sút chủ lực Erling Haaland.

Tổng hợp Tây Ban Nha 3-0 Na Uy

Thay đổi HLV trưởng nhưng đội tuyển Tây Ban Nha duy trì triết lý bóng đá kiểm soát. Đội chủ nhà nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo bằng kỹ thuật cá nhân vượt trội của từng cá nhân. Họ sớm có bàn mở tỷ số may mắn ở phút 13. Hậu vệ Alejandro Balde sút hỏng nhưng vô tình lại tạo nên một đường kiến tạo cho Dani Olmo ghi bàn đưa Tây Ban Nha vượt lên.

Thua sớm nhưng đội tuyển Na Uy không nao núng. Họ chơi chắc chắn, bền bỉ một cách đáng ngạc nhiên. Ít nhất 3 cơ hội ngon ăn bị các tiền đạo Na Uy bỏ lỡ đáng tiếc. Trong đó phải kể đến tình huống ở phút 80. Tiền vệ phòng ngự Patrick Berg xâm nhập vòng cấm, tạt bóng rất đẹp cho Alexander Sorloth ở vị trí trống trải. Thế nhưng, người được lựa chọn thay thế cho Erling Haaland (chấn thương) dứt điểm ra ngoài trong khi khung thành gần như đã bị bỏ trống.

Haaland vắng mặt, đội tuyển Na Uy thua đậm Tây Ban Nha - 1

Alexander Sorloth bỏ lỡ trước khung thành trống.

Phung phí cơ hội, Na Uy nhận liền 2 bàn thua. Cầu thủ vào sân thay người, Joselu chỉ chạm bóng 5 lần trong 9 phút thi đấu, nhưng 2 trong số đó đã mang về 2 bàn thắng cho đội tuyển Tây Ban Nha. Đầu tiên là cú đánh đầu thành bàn ở phút 84, sau đó pha đệm bóng cận thành dễ dàng ấn định tỷ số 3-0 ở phút 85.

Có 3 điểm, tân HLV đội tuyển Tây Ban Nha De la Fuente ra mắt thành công, giúp đội nhà tạm thời đứng ở vị trí nhất bảng A.

Kết quả: Tây Ban Nha 3-0 Na Uy

Ghi bàn

Tây Ban Nha: Olmo (13), Joselu (84', 85') 

Hà An

Bài liên quan
Nguyễn Thùy Linh gặp thuận lợi ở giải cầu lông Masters Tây Ban Nha
Nguyễn Thùy Linh được xếp hạt giống ở giải cầu lông quốc tế Masters Tây Ban Nha 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất