Haaland ghi cú đúp, Man City thắng dễ Leicester

16/04/2023, 06:51

Man City gây áp lực rất lớn lên Arsenal sau khi đánh bại Leicester ở vòng 31 giải Ngoại hạng Anh.

Trên bảng xếp hạng trước vòng 31, Man City kém đội dẫn đầu Arsenal 6 điểm nhưng chơi ít hơn một trận. Do vậy, một chiến thắng trước Leicester sẽ giúp Man City tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua đến ngôi vương.

Man City bước vào trận đấu này khi vừa trở lại từ đấu trường châu Âu cách đây 3 ngày. Sự hưng phấn giúp cỗ máy Man City hoạt động ở công suất cao nhất. Không phải đợi lâu, John Stones mở tỷ số ở phút thứ 5. Sau tình huống Rodri tranh chấp bóng bổng trong vòng cấm, cầu thủ người Anh nhanh chân tung cú vô lê đánh bại thủ môn đội khách. 

Haaland ghi cú đúp, Man City thắng dễ Leicester - 1

Haaland tiếp tục ghi bàn ở vòng 31 Ngoại hạng Anh.

Bàn dẫn trước giúp Man City càng dễ đá. Họ dễ dàng kiểm soát bóng, luân chuyển từ hàng thủ lên khu vực 1/3 sân đối thủ. Các cầu thủ khách gần như chỉ đuổi bóng trong sự bất lực. Bàn nhân đôi cách biệt đến ở phút 13. Grealish tạt bóng trúng tay Ndidi. Trọng tài kiểm trá VAR và cho chủ nhà hưởng phạt đền. Haaland tận dụng cơ hội để ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Lúc này, Leicester dốc toàn lực để tìm bàn gỡ. Hàng thủ Leicester càng trở nên mong manh. Haaland trừng phạt sai lầm ấy sau khi De Bruyne mở tình huống phản công nhanh ở phút 25. Man City dẫn 3-0 ngay trong hiệp 1.

Bước sang hiệp hai, Pep Guardiola rút các trục cột ra nghỉ. Man City chủ động chơi chậm, cầm chắc bóng để tiết kiệm sức lực. Dù vậy, họ vẫn tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Đáng kể nhất là cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm của Mahrez khiến Iverson phải bay người hết cỡ cứu thua. 

Trong khi đó Leicester rất nỗ lực tấn công nhưng họ chỉ một lần ghi bàn từ pha lập công của Iheanacho ở phút 75. Cầu thủ người Nigeria đá bồi thành công sau khi Ederson cản phá cú đánh đầu của Harry Souttar. 

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 cho Man City. Họ kém Arsenal 3 điểm và còn một trận lượt về với Pháo thủ ở mùa giải này. 

Đội hình Man City vs Leicester

Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Laporte, Rodri, Bernardo Silva, De Bruyne, Mahrez, Grealish, Haaland.

Leicester: Iversen, Soyuncu, Evans, Souttar, Kristiansen, Castagne, Ndidi, Tielemans, Dewsbury-Hall, Maddison, Vardy.

Kết quả: Man City 3-1 Leicester

Ghi bàn

Man City: Stones (5'), Haaland (13', 25')

Leicester: Iheanacho (75')

Hải Anh

Bài liên quan
Nhận định Man City vs Real Madrid: Bản lĩnh nhà vô địch
Nhận định chi tiết Manchester City vs Real Madrid, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 18/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất