Hà Lê tung MV “Ở trọ” đúng sinh nhật cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Thanh Thanh/VOV.VN Ảnh: NVCC | 01/03/2021, 16:44

Vào tối 28/2, Hà Lê đã trình làng MV “Ở trọ” trên các nền tảng trực tuyến như một món quà đặc biệt vào đúng  sinh nhật cố nhạc si Trịnh Công Sơn - người đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho Hà Lê trong dự án "Trịnh Contemporary" suốt hai năm qua.

“Ở trọ” là MV thứ tư sau “Diễm xưa”, “Mưa hồng”, “Biển nhớ” khép lại một chặng hành trình trong dự án Trịnh Contemporary kéo dài 2 năm qua. MV ghi lại hình ảnh tour diễn liveband của Hà Lê và ban nhạc Màu Nước qua 11 điểm diễn trong năm 2020.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 làm ngừng trệ nhiều hoạt động nghệ thuật, 11 đêm diễn của Hà Lê cùng ban nhạc Màu nước là sự cố gắng và dũng cảm đáng ghi nhận của ekip.

Những hình ảnh sống động và cảm xúc của Hà Lê và ban nhạc Màu nước khi chơi live album “Ở trọ” trong 11 không gian khác nhau, 11 không khí khác nhau, 11 thời khắc khác nhau tại các thành phố như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Vinh, Hoà Bình, Phú Quốc... đã lan toả tinh thần yêu âm nhạc tròn đầy và những trải nghiệm đáng nhớ cho khán giả.

“Hà Lê thấy rất may mắn khi có band Màu nước cùng đồng hành trong dự án Trịnh Contemporary và suốt tour diễn vừa rồi. Dù "Ở trọ" mới được vang lên trong những không gian nhỏ, nhưng tour diễn trong 2020 có một ý nghĩa vô cùng đáng giá với Hà Lê và hành trình cách tân âm nhạc.

Với mô hình liveband, những thử nghiệm, tìm tòi và sáng tạo của Hà Lê và các thành viên được tái hiện một cách trọn vẹn và sống động nhất. Mọi nỗ lực của Hà và ê kíp chỉ mong tạo dựng một không gian âm nhạc mới, đem lại trải nghiệm cho khán giả để "Ở trọ" có đời sống mới. Trong 6 tháng từ ngày ra mắt album , Hà Lê và Màu nước đã đến 11 điểm và được đón nhận. MV là cột mốc nhìn lại một ý tưởng, một quy trình sản xuất, một ấp ủ thành hiện thực. Từ MV đến Album và nay là hàn trình tour liveband” - Hà Lê chia sẻ.

 

Cũng theo Hà Lê, MV “Ở trọ” giống như cuốn nhật ký lưu giữ những khoảnh khắc của người nghệ sĩ, muốn lan toả tinh thần yêu âm nhạc, yêu cuộc sống, lan toả năng lượng tích cực. 11 điểm live trong tour là 11 không gian khác nhau nhưng tại đâu khán giả cũng truyền lửa hết mình với rất nhiều ánh mắt lấp lánh, nhiều nụ cười, niềm hân hoan, tích cực.

Nói về dự định mới trong năm 2021, Hà Lê chia sẻ anh và ekip sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm như MV hay nhạc kịch cho Huế - Sài Gòn - Hà Nội cùng nung nấu thực hiện tour “Ở trọ” với mô hình liveband trong nhà hát ở nhiều thành phố.

Album "Ở trọ" ra mắt vào ngày 28/5/2020, là album cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp solo của Hà Lê và là cột mốc quan trọng hoàn thiện dự án Trịnh Contemporary. Với nỗ lực sáng tạo làm mới những ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, Hà Lê và các cộng sự đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, trở thành hiện tượng phá cách và sáng tạo nổi bật trong 2020. Ngoài việc được đông đảo khán giả đón nhận và biết đến, Hà Lê và album "Ở trọ" cũng nhận được những lời khen của giới chuyên môn./.

Bài liên quan
Cẩm Vân: 'Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn hiền lành, nhõng nhẽo như một đứa con nít'
Nói về người anh lớn của mình, ca sỹ Cẩm Vân cho biết nhạc sỹ Trịnh Công Sơn không bao giờ biết giận hờn ai, ông "hiền lành và nhõng nhẽo như một đứa con nít".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất