Google cho ra mắt sản phẩm làm đối thủ của ChatGPT

Phạm Huân/VOV-Washington | 07/02/2023, 07:54

Google ngày 6/2 đã cho ra mắt một công cụ trí thông minh nhân tạo mới với tên gọi là Bard, sản phẩm được cho là đối thủ của ChatGPT vốn nổi lên như một hiện tượng trong thời gian qua.

Sundar Pinchai, Giám đốc điều hành Google và công ty mẹ Alphabet cho biết một số khách hàng sẽ được thử nghiệm sản phẩm AI mới của hãng này từ ngày 6/2 và công cụ này sẽ được giới thiệu rộng rãi tới công chúng trong những tuần tới.

Google cho ra mắt sản phẩm mới sau khi Microsoft thông báo sẽ đầu tư nhiều tỷ USD cho ChatGPT. Cũng giống như ChatGPT được phát triển bởi công ty khởi nghiệp OpenAI, Bard được xây dựng trên một mô hình ngôn ngữ lớn. Các mô hình này được đào tạo với hệ thống dữ liệu trực tuyến nhằm tạo ra các câu trả lời phù hợp đối với những câu hỏi của người sử dụng.

Theo mô tả của Google, Bard có thể giải thích các khám phá mới của kính viễn vọng không gian James Webb của NASA để khiến một học sinh 9 tuổi cảm thấy thích thú. Công cụ này cũng có thể so sánh hai bộ phim được đề cử giải Oscar hoặc thậm chí gợi ý đồ ăn trưa dựa trên những gì bạn có trong tủ lạnh.  

CEO của Google, ông Pinchai nhấn mạnh, sản phẩm của Google tìm cách kết hợp kiến thức của thế giới với sức mạnh, sự thông minh và tính sáng tạo của các mô hình ngôn ngữ lớn của hãng này. Công cụ này sử dụng thông tin trên mạng để đưa ra những câu trả lời mới mè và có chất lượng cao.  

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh sản phẩm cốt lõi của Google là công cụ tìm kiếm được cho là đang phải đối mặt với rủi ro lớn nhất trong nhiều năm đó là ChatGPT. Kể từ khi được giới thiệu hồi tháng 11, ChatGPT đã nổi lên như một hiện tượng khi có thể viết văn, làm thơ, tạo ra các cuộc trò chuyện một cách tự nhiên, thậm chí có thể thay lập trình viên viết code…/.         

Bài liên quan
Việt Nam đồng bảo trợ Nghị quyết đầu tiên của Đại hội đồng LHQ về trí tuệ nhân tạo
Ngày 21/3, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã họp và thông qua bằng đồng thuận Nghị quyết “Nắm bắt cơ hội từ các hệ thống trí tuệ nhân tạo an toàn, đảm bảo và tin cậy phục vụ phát triển bền vững” do Mỹ đề xuất và được hơn 120 nước đồng bảo trợ, trong đó có Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất