Giáo sư gốc Việt Nguyễn Thục Quyên được bầu vào Viện Hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ

22/02/2023, 18:14

Bà cũng đảm nhiệm vai trò là đồng Chủ tịch Hội đồng sơ khảo giải thưởng VinFuture  của Tập đoàn Vin Group. 

Viện Hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ vừa thông báo kết nạp thêm 124 thành viên (bao gồm 106 nhà khoa học người Mỹ và 18 nhà khoa học quốc tế), nâng tổng số viện sĩ của cơ quan này lên 2.420 người Mỹ và 319 người nước ngoài. Trong số này có Giáo sư Nguyễn Thục Quyên là người Việt, đang giảng dạy tại Khoa Hóa và Hóa sinh tại Đại học California, Santa Barbara (UCSB), Mỹ. Bà cũng đảm nhiệm vai trò là đồng Chủ tịch Hội đồng sơ khảo giải thưởng VinFuture  của Tập đoàn Vin Group. Giáo sư Quyên được lựa chọn nhờ những đóng góp đi đầu trong vai trò lãnh đạo cho cộng đồng khoa học, giáo dục và nghiên cứu về các thiết bị điện tử hữu cơ như quang điện, pin mặt trời hữu cơ và các ứng dụng phân tử hữu cơ, tiết kiệm năng lượng.

Giáo sư gốc Việt Nguyễn Thục Quyên được bầu vào Viện Hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ - ảnh 1Giáo sư Nguyễn Thục Quyên. Ảnh:dangcongsan.vn

Giáo sư Nguyễn Thục quyên sinh năm 1970 ở Buôn Mê Thuột, đến năm 1991, Nguyễn Thục Quyên sang Mỹ định cư cùng gia đình. Sau đó bà trở thành một trong bốn nhà khoa học gốc Việt có tên trong danh sách những nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới do Thomson Reuters công bố năm 2015 và liên tiếp 4 lần có mặt trong danh sách này. Đồng thời là một trong số ít nhà khoa học nữ nhiều năm liền vào top 1% những nhà nghiên cứu khoa học có nhiều trích dẫn nhất thế giới.

Bài liên quan
Trao danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế" tặng GS-BS Hattori Tadashi
Hôm nay (28/3) UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” tặng Giáo sư, bác sĩ Hattori Tadashi có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống mù lòa ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất