Giám đốc Sở LĐ-T&XH TP.HCM Lê Minh Tấn nghi hưu trước tuổi

Hà Khánh/VOV-TP.HCM | 05/05/2022, 22:06

Chủ tịch UBND TP.HCM vừa có quyết định về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội với Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM Lê Minh Tấn.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi quyết định cho ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM được nghỉ hưu hưởng chế độ bảo hiểm xã hội kể từ ngày 1/5/2022.

Quyết định trên của UBND TP.HCM căn cứ theo các quy định của pháp luật, theo biên bản giám định y khoa ngày 28/4/2022 của Hội đồng Giám định y khoa Thành phố và theo đơn xin nghỉ hưu trước tuổi (ngày 14/4/2022) của ông Tấn và theo Tờ trình ngày 29/4 của Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM.

Theo quyết định, chế độ bảo hiểm xã hội và các chế độ khác đối với ông Lê Minh Tấn do Bảo hiểm xã hội TP.HCM và các cơ quan liên quan giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó Sở LĐ-TB&XH TP.HCM có một số thông tin “lùm xùm” liên quan đến việc vận động và chi tiền quỹ phòng chống dịch COVID-19 của Sở cho các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Sở sai quy định. Sau đó các thành viên này đã nộp lại số tiền đã được nhận. Liên quan đến cá nhân, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở cũng bị một số tố cáo về bằng cấp học vấn, sử dụng xe công…

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cũng giao Thanh tra TP.HCM chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát, báo cáo đề xuất hướng giải quyết dứt điểm, trình UBND TP.HCM./.

Bài liên quan
Nóng 24h: Tạm giam Giám đốc người Trung Quốc trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai
VOVLIVE - Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về hành vi vi phạm quy định an toàn lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu dược liệu
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Tài chính rà soát, hoàn thiện các quy định bảo đảm tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp dược liệu.
  • Giá vàng hôm nay 11/5: Tiếp tục tăng mạnh
    VOVLIVE - Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.359 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
  • TP.HCM đặt mục tiêu cải thiện thứ hạng cải cách hành chính lên gấp đôi
    VOVLIVE - Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhận định, các chỉ số cải cách hành chính của TP những năm qua cải thiện khá chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra; đồng thời đề nghị các sở ngành, địa phương tập trung phân tích, đánh giá làm rõ những hạn chế, để ngay trong năm 2024 phải cải thiện rõ nét hơn các chỉ số này và tăng các thứ hạng lên gấp đôi so với năm 2023.
  • Chủ tịch TP Hà Nội đặt mục tiêu năm 2035 hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị
    VOVLIVE - Nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng, mới đây, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã có tờ trình về Đề án tổng thể xây dựng đường sắt đô thị Thủ đô. Trong đó xác định mục tiêu hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội vào năm 2035.
Mới nhất