Giải cứu thành công phi công dù lượn rơi trên rừng sau 5 giờ tìm kiếm

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc | 29/11/2023, 22:50

Thông tin từ Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng tại địa phương giải cứu thành công 1 phi công dù lượn bị rơi trên rừng khi đang trong hành trình bay tập luyện.

Theo đó, khoảng 20 giờ ngày 28/11, Công an huyện Tân Uyên tiếp nhận thông tin từ  Hội dù lượn thành phố Hà Nội về việc hội viên phi công dù lượn Ngô Văn Đội thực hiện nội dung luyện tập bay đường trường từ huyện Tam Đường về huyện Than Uyên; khoảng 16 giờ cùng ngày, khi phi công bay qua thị trấn Tân Uyên để trở về Tam Đường thì gặp sự cố kỹ thuật "sụp cánh dù", cả người và dù đã bị rơi xuống khu vực rừng thuộc địa phận thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên (Lai Châu).

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an huyện Tân Uyên đã huy động các cán bộ, chiến sỹ, phối hợp với các lực lượng tại địa phương khoanh vùng khu vực nghi phi công bị nạn - đó là khu vực có độ cao khoảng 1500 - 1600m so với mực nước biển, thuộc vùng nương thảo quả bản Hua Pầu - cách thị trấn Tân Uyên 7km đường mòn trong rừng già rất khó đi.

Sau khi thống nhất phương án cứu hộ, Công an huyện Tân Uyên đã huy động 25 cán bộ, chiến sĩ có kinh nghiệm leo núi và thông thạo địa bàn phối hợp với lực lượng y tế, chính quyền và người dân địa phương xuyên đêm tìm kiếm nạn nhân.

Sau 5 giờ băng rừng, vượt thác tìm kiếm, đến khoảng 1 giờ 30 phút ngày 29/11, tổ công tác cứu hộ đã tìm thấy phi công tại nương thảo quả trên rừng.

Lúc này, nạn nhân đang trong tình trạng bị thương, mất nhiều máu và hạ thân nhiệt do thời tiết trên núi cao về đêm rất giá rét.

Sau khi được sơ cứu các vết thương tại chỗ và giữ ấm thân nhiệt, nạn nhân được tổ cứu hộ đưa về Trung tâm y tế huyện Tân Uyên cấp cứu, điều trị.

Tại đây, nạn nhân được xác định vỡ phần xương cằm và đa chấn thương. Đến nay, các vết thương của nạn nhân đã được xử lý và sức khỏe đã cơ bản ổn định.

Bài liên quan
Trải nghiệm leo núi hút khách du lịch đến Lai Châu
VOVLIVE - Du khách đến Lai Châu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua chủ yếu tham gia các hoạt động leo núi, thưởng ngoạn danh thắng và tìm hiểu văn hóa các dân tộc tại các bản làng du lịch cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất