Giá xăng dầu hôm nay 26/10: Tăng nhẹ

26/10/2024, 09:01

VOVLIVE - Giá xăng dầu thế giới hôm nay tiếp tục tăng nhẹ, ghi nhận cả tuần tăng sau phiên trượt giá dài của tuần trước.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h ngày 26/10, giá dầu Brent ở mức 76,05 USD/thùng, tăng 1,67 USD/thùng so với hôm qua. Giá dầu WTI niêm yết ở mức 71,78 USD/thùng, tăng 1,59 USD/thùng.

Thời gian gần đây, thị trường tài chính thế giới đang trải qua những biến động mạnh mẽ do ảnh hưởng của nhiều yếu tố chính trị phức tạp. Các nhà đầu tư đang tỏ ra hết sức thận trọng và chờ đợi những diễn biến mới nhất từ các sự kiện quan trọng như:

Cuộc bầu cử ở Mỹ, Nhật Bản và các quyết định về lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn. Những sự kiện này đang tạo ra nhiều bất ổn và khiến nhà đầu tư lo ngại về những thay đổi trong chính sách kinh tế.

Xung đột ở Trung Đông: Tình hình căng thẳng giữa Israel và Hezbollah đang leo thang, đe dọa làm gián đoạn nguồn cung dầu mỏ và gây ra những bất ổn lớn hơn cho thị trường năng lượng.

Các chính sách kinh tế của Trung Quốc: Các nhà đầu tư đang dõi theo sát sao các động thái của Trung Quốc để xem liệu nước này có triển khai thêm các biện pháp kích thích kinh tế để hỗ trợ tăng trưởng hay không.

Ảnh minh họa: Doanh nghiệp và Tiếp thị.
Ảnh minh họa: Doanh nghiệp và Tiếp thị.

Trước những diễn biến phức tạp trên, giá dầu thế giới vẫn đang dao động mạnh. Các chuyên gia dự báo giá dầu sẽ tiếp tục biến động trong thời gian tới, phụ thuộc vào diễn biến của các sự kiện chính trị và kinh tế toàn cầu.

Tình hình thế giới hiện nay đang rất phức tạp và khó dự đoán. Các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao các diễn biến mới nhất và có những quyết định đầu tư một cách thận trọng.

Giá xăng dầu trong nước

Ở kỳ điều hành ngày 24/10, giá xăng E5 RON92 giảm 38 đồng/lít, không cao hơn 19.692 đồng/lít. Giá xăng RON95 giảm 68 đồng/lít, không cao hơn 20.894 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel cũng giảm 264 đồng/lít, về mức 18.057 đồng/lít. Giá dầu hỏa giảm 57 đồng/lít, không cao hơn 18.570 đồng/lít. Riêng giá dầu mazut tăng 139 đồng/kg, không cao hơn 16.229 đồng/kg.

Trong kỳ này, cơ quan điều hành tiếp tục không trích lập và không chi sử dụng quỹ bình ổn giá đối với tất các mặt hàng.

Công Hiếu
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chủ tịch Quốc hội: Người dân phải là trung tâm trong việc sắp xếp đơn vị hành chính
VOVLIVE - Chiều nay, 24/10, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy Ban thường vụ Quốc hội đã thông qua việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023-2025 của 21 tỉnh, Thành phố.
Mới nhất