Giá vàng hôm nay 23/3: Quay đầu tăng mạnh gần 30 USD/ounce

23/03/2023, 08:26

Vừa giảm sâu 33 USD/ounce đêm hôm trước, đêm qua giá vàng thế giới lấy lại 27 USD/ounce.

Giá vàng thế giới sáng 23/3 (giờ Việt Nam) tăng mạnh 27 USD/ounce, tuy nhiên vẫn chưa bù được mức giảm 33 USD/ounce của đêm trước đó.

Trong khi đó giá vàng trong nước vẫn tiếp tục đà giảm từ 150.000 - 200.000 đồng/lượng.

Thị trường vàng thế giới tiếp tục duy trì tốt trên mức 1.900 USD/ounce, chứng kiến một số động lực tăng giá mới khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và báo hiệu rằng chưa kết thúc chu kỳ thắt chặt. Động thái này phần lớn phù hợp với kỳ vọng của thị trường. 

Ủy ban thị trường mở (FOMC) cho biết một đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay có thể xảy ra và cuộc khủng hoảng ngân hàng hiện tại có thể sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế Mỹ. Tuyên bố của FOMC đã không đề cập đến việc tăng lãi suất liên tục.

Tuy nhiên, các dự báo cập nhật cho thấy lãi suất có thể đạt đỉnh 5,1% trong năm nay, không thay đổi so với dự báo 5,1% của tháng 12.

Giá vàng hôm nay 23/3: Quay đầu tăng mạnh gần 30 USD/ounce - 1

Vàng thế giới quay đầu tăng giá trong khi vàng trong nước vẫn trong đà giảm.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 7h30 ngày 23/3, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,45 - 67,15 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 200.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua - bán so với cùng thời điểm hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức  66,45- 67,15 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 53,25 - 55,5 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.970 USD/ounce, tăng 27 USD so với sáng hôm qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.949,6 USD/ ounce, tăng 8,5 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Đêm 22/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.943 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.946 USD/ounce.

Thị trường tài chính Mỹ và thế giới ổn định dần trở lại và dường như đã vượt qua được tình trạng hỗn loạn sau khi Fed và Bộ Tài chính Mỹ đã có những động thái kịp bảo vệ tài sản của người gửi tiền tại 2 ngân hàng phá sản: Silicon Valley Bank và Signature Bank.

Cuộc khủng hoảng tại ngân hàng lớn thứ hai Thuỵ Sĩ Credit Suisse cũng đã được kiểm soát sau khi sáp nhập vào UBS.

Dự báo giá vàng

Nhiều chuyên gia cho rằng, cuộc khủng hoảng ngân hàng đã qua đi và đây không phải là một cuộc khủng hoảng tín dụng. 

Vàng giảm sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Janet Yellen khẳng định lĩnh vực ngân hàng của Mỹ đang ổn định sau vụ sụp đổ của các ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) và Signature Bank thời gian gần đây.

Tuy nhiên, nhiều người không tin rằng điều tồi tệ đã qua đi. Nhiều người thận trọng và chờ đợi xem cơ quan chức năng các nước có dập tắt thành công một cuộc khủng hoảng đang manh nha hay không.

Bên cạnh đó, thị trường tài chính còn bất ổn khi thương vụ UBS tiếp quản Credit Suisse sẽ dẫn đến việc 17,3 tỷ USD trái phiếu cấp 1 bổ sung (AT1) bị ghi giảm giá trị xuống còn 0 đồng. Một số người đang cân nhắc khởi kiện.

Giờ đây, xu hướng của USD cũng như giá vàng sẽ phụ thuộc nhiều vào chính sách của Fed trong thời gian tới. Đây cũng là quyết định khó khăn đối với Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Về dài hạn, giá vàng được dự báo tích cực. Mặt hàng kim loại quý được cho là còn dư địa để tăng trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới còn nhiều bất ổn và Mỹ sẽ khó lòng kéo lãi suất lên cao nữa. Trên CNBC, đại diện CMC Markets dự báo giá vàng sẽ sớm đạt tới vùng 2.500-2.600 USD/ounce.

Công Hiếu

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 24/3 biến động thế nào?
Lúc 6h30 ngày 24/3, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 78,1 - 80,1 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 400.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng hôm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cấm lái xe có nồng độ cồn, song tránh lạm dụng kiểm tra xử phạt gây phản cảm
Nhiều Đại biểu Quốc hội ủng hộ phương án quy định cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn. Có ý kiến đề nghị cơ quan chức năng tránh lạm dụng quy định để xử phạt, kiểm tra, gây sự phản cảm của người dân.
Mới nhất