Gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phản hồi về lời xin lỗi của Mỹ Linh

25/01/2024, 09:23

Bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã phản hồi về lời xin lỗi của ca sĩ Mỹ Linh và ê-kíp show "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng".

Sáng 25/1, chia sẻ với VTC News, bà Trịnh Vĩnh Trinh -  em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn xác nhận ca sĩ Mỹ Linh đã liên lạc với bà để gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình.

Ngoài ra, đơn vị sản xuất chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng cũng đã liên hệ và gửi email với nội dung “Lời xin lỗi sâu sắc tới cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và gia đình".

“Chiều hôm qua ca sĩ Mỹ Linh đã gọi điện đến tôi để gửi lời xin lỗi đến gia đình và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tôi và gia đình ghi nhận sự cầu thị của ca sĩ Mỹ Linh cũng như nhà sản xuất chương trình.

Đây cũng không phải lần đầu các ca sĩ hay nhạc sĩ hát sai ca từ nhạc Trịnh. Và gia đình cố nhạc sĩ luôn ghi nhận và trân trọng tình cảm khán giả dành cho nhạc Trịnh, chắt chiu từng ca từ một và nhạy bén khi nhận ra việc ca sĩ, nhạc sĩ hát sai lời dù chỉ là một hay hai chữ”, bà Trịnh Vĩnh Trinh nói.

Đêm thi thành công của Mỹ Linh và các đồng đội sẽ trọn vẹn hơn nếu không vướng phải sai sót hát sai lần này.

Đêm thi thành công của Mỹ Linh và các đồng đội sẽ trọn vẹn hơn nếu không vướng phải sai sót hát sai lần này.

Bên cạnh đó, em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn gửi gắm đến các ca sĩ, đơn vị sử dụng tác quyền rằng người yêu nhạc Trịnh luôn có cảm nhận sâu sắc, nhạy cảm về ca từ trong từng câu của bài hát, chỉ một dấu câu đặt sai chỗ cũng vô tình làm thay đổi ý nghĩa của ca từ mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn muốn truyền đạt. Và đây cũng là thử thách cho ca sĩ và nhà sản xuất mỗi khi sử dụng nhạc Trịnh.

Bà Trịnh Vĩnh Trinh xác nhận lời trong bản gốc của bài Diễm xưa là: "Chiều nay còn mưa sao em không lại? / Nhỡ mai trong cơn đau vùi / Làm sao có nhau? Hằn lên nỗi đau / Bước chân em xin về mau". Nhưng trong đêm diễn công 5 của chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, ca sĩ Mỹ Linh, Thu Phương, Uyên Linh hát thành "Nhớ mãi trong cơn đau vùi".

Để đối chiếu, gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng đã gửi bản gốc các ca khúc Diễm Xưa và khẳng định 'Nhỡ mai' mới đúng với tinh thần, ý nghĩa của ca khúc nhưng gia đình sẽ chấp nhận và bỏ qua sai sót lần này vì đây là sơ suất nhỏ.

Bản gốc ca khúc Diễm Xưa của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi cho VTC News.

Bản gốc ca khúc Diễm Xưa của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi cho VTC News.

Trước đó, ở đêm công diễn 5 của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, nhóm Thu Phương gồm Mỹ Linh, Uyên Linh, Lan Ngọc, Huyền Baby, Lynk Lee thể hiện bản mashup Diễm xưa - Đại minh tinh. Tuy nhiên, sau khi công chiếu phần trình diễn bị giới mộ điệu nhạc Trịnh chỉ trích vì hát sai lời.

Sáng 24/1, ca sĩ Mỹ Linh đã phản hồi về sai sót của mình, cô cho rằng bản thân cảm thấy rất có lỗi với khán giả, tác giả cũng như gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và xin rút kinh nghiệm sâu sắc.

Trịnh Trang

Bài liên quan
MC Vân Hugo khoe ảnh gia đình, thân thiết với con riêng của chồng
Sau 10 năm làm mẹ đơn thân, Vân Hugo tìm được bến đỗ hạnh phúc với doanh nhân Đặng Hùng Cường cùng các con.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất