Giả danh cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy để nhận tiền "chạy án"

Quang Sáng/VOV-Tây Nguyên | 10/03/2022, 17:22

Chiến tự giới thiệu mình là Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Lạt để lấy lòng tin của nhiều người, sau đó lừa tiền chạy án.

Ngày 10/3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Chiến (SN 1990, hiện cư trú tại đường Hùng Vương, TP Đà Lạt) giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an nhận được đơn của bà N.T.K.O (trú Lâm Đồng) tố cáo hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Văn Chiến.

Theo nội dung tố cáo, con trai bà O. bị Công an TP Đà Lạt bắt giữ về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Qua các mối quan hệ, bà O. đã liên hệ với Nguyễn Văn Chiến để nhờ lo tìm cách giảm án cho con trai.

Chiến tự giới thiệu mình là Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Lạt, và yêu cầu chuyển 150 triệu đồng cho mình để chạy án. Bà O. đã chuyển trước cho Chiến 30 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Chiến đã thừa nhận hành vi nhận 30 triệu đồng của bà N.T.K.O để lo việc giảm nhẹ tội cho con bà.

Ngoài ra, Nguyễn Văn Chiến khai nhận trước đó vào ngày 24/12/2021, cũng với thủ đoạn này, đối tượng đã nhận 70 triệu đồng từ một nạn nhân khác để lo “chạy án” nhưng không thực hiện được.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ xử lý Nguyễn Văn Chiến./.

Bài liên quan
Giả danh "cảnh sát quốc tế" để cưỡng đoạt tài sản tại Hà Nội
Cầm trên tay tấm thẻ "Cảnh sát quốc tế" giả , hai đối tượng người nước ngoài đã thực hiện các vụ cưỡng đoạt tài sản đối với du khách quốc tế trên địa bàn TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất