Forrmula 1 sẽ không thể chạy hoàn toàn bằng điện?

CTV Anh Quân/VOV.VN Theo Paultan | 14/12/2021, 07:00

Mặc dù nền công nghiệp xe hơi đang đi theo hướng điện khí hóa, nhưng Forrmula 1 sẽ không thể chạy hoàn toàn bằng điện.

Theo Chủ tịch của Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) – Jean Todt, trong công thức 1, quãng đường đua dài khoảng 305 km. Nếu không sạc, hiệu suất của xe điện xe không cho phép điều này. "Có thể là trong vòng 20 năm, 30 năm tới, tôi không biết. Nhưng tại thời điểm này đó là điều không thể", Jean Todt nói.

Hiện tại chưa phải thời điểm cấp bách để Formula 1 loại bỏ động cơ đốt trong khi mà giải đua xe điện hoàn toàn Formula E vẫn đang được tổ chức và chuẩn bị bước sang mùa giải thứ 8 vào tháng 1/2022.

Việc chuyển sang hệ thống truyền động điện cũng khiến cho những người hâm mộ Formula 1 cảm thấy buồn, một số người đã không hài lòng khi mà môn đua xe thể thao này áp dụng hệ thống truyền động hybrid tăng áp vào mùa giải 2014, đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên V8.

Mặc dù Formula 1 sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong trong vài thập kỷ tới, như ông Todt đã đề cập “Công thức 1 sẽ không tạo ra ô nhiễm – CO2 – đó là những gì chúng ta cần đạt được”, sự phát triển liên tục của công nghệ hybrid và nhiên liệu không phát thải sẽ đóng góp vào mục tiêu này.

Mùa giải tới sẽ đón chào sự ra mắt của chiếc Công thức 1 mới được thiết kế dành cho những cuộc đua ngắn hơn nhưng xa hơn nữa kể từ năm 2025, xe sẽ có khối động cơ hybrid thế hế thứ 2, chạy 100% bằng nhiên liệu bền vững, điều đó có nghĩa là nó sẽ không phát thải CO2./.

Bài liên quan
Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024": Trần Tuấn Kiệt thắng chặng khai mạc
Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ-2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” khai mạc vào chiều 1/5 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hùng tráng Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra hùng tráng, trang trọng vào sáng nay (7/5) tại Sân vận động tỉnh Điện Biên (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ).
  • Lo lãi suất tăng, người mua nhà vội vã xuống tiền
    Đã có ngân hàng tăng lãi suất cho vay mua nhà ngay khi hết quý đầu năm, người có nhu cầu mua nhà để ở đang mạnh tay xuống tiền khi giá khó hạ thêm.
  • Ngày vui nhất sau 70 năm của đồng bào Tây Bắc
    Dù trời đổ mưa lớn trong sáng ngày kỷ niệm nhưng không cản nổi không khí ngày hội lớn trên các con phố của thành phố Điện Biên Phủ, đồng bào khắp vùng Tây Bắc đã về đây, cùng cờ hoa đón mừng đoàn quân diễu binh, diễu hành.
  • Hải quân Nhân dân Việt Nam - 69 năm một lòng giữ biển
    VOVLIVE - 69 năm một lòng giữ biển, Hải quân Nhân dân Việt Nam đã và đang lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đồng thời trở thành Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, với đầy đủ các thành phần lực lượng, có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới.
Mới nhất